Tuyên dương 188 Sinh viên 5 tốt Đại học Quốc gia Hà Nội

13:17 21/10/2018     1039

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là những sinh viên xuất sắc đạt 5 tiêu chuẩn: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.
Tối ngày 20/10, tại sân khấu ngoài trời Ký túc xá Mễ Trì, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Gala tự hào sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện Hội Sinh viên Việt Nam;
Thường trực Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội...
 
Gala tự hào sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ hội tốt để sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên tìm hiểu thêm về Đại học Quốc gia Hà Nội, thêm yêu mến, tự hào về mái trường này. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho sinh viên các đơn vị được giao lưu, tìm hiểu, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện.
 
Trong năm học 2017 – 2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Quốc gia Hà Nội đã thực hiện đồng bộ 3 phong trào thi đua cho 3 đối tượng đoàn viên: đoàn viên là cán bộ, giảng viên; đoàn viên khối cán bộ hành chính – phục vụ và đoàn viên là sinh viên. Qua thực hiện phong trào đã phát hiện nhiều tấm gương trong công tác, học tập và rèn luyện.

 
Tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" tại chương trình Gala
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn( ngoài cùng, bên phải) trao chứng nhận "Sinh viên 5 tốt" cho các sinh viên tiêu biểu tại chương trình Gala


Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội đã tuyên dương 188 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Đây là những sinh viên xuất sắc đạt 5 tiêu chuẩn: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.

Những sinh viên được tuyên dương lần này là những bạn trẻ có hoài bão, sống lành mạnh, biết hỗ trợ bạn bè để cùng tiến bộ, tạo nên môi trường học tập thân thiện và đoàn kết trong môi trường học đường.


Dịp này, Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cũng vinh danh cán bộ trẻ thực hiện tốt 2 phong trào thi đua “Ba trách nhiệm” và “Vững chuyên môn – giỏi nghiệp vụ - chuẩn tác phong”. Đây là những cán bộ trẻ tiêu biểu có trách nhiệm trong công việc, đạt thành tích tốt trong công tác, nghiên cứu, giảng dạy và tích cực trong phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. 
 
 
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn (áo trắng ở giữa) trao học bổng tới các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn (ở giữa) trao học bổng cho các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
 
 
Dịp này, để hỗ trợ, động viên các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong kì thi THPT Quốc gia 2018, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao 20 suất học bổng cho 20 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị đào tạo trực thuộc.

Mỗi suất học bổng được trao đã tạo sự lan tỏa, khích lệ sinh viên nỗ lực phấn đấu trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, tích lũy kiến thức, kỹ năng sống, góp phần nâng cao khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu về Đại học Quốc gia Hà Nội” và diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ II – VNU’S GOT TALENT 2018.