Quảng Nam: Sôi động Ngày hội Sinh viên và tuyên dương sinh viên 5 tốt năm 2017

14:31 10/01/2017     1047

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vừa có một tuần đầy sôi động với chương trình Ngày hội Sinh viên năm 2017 và tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2016.
Tham gia Ngày hội, các sinh viên đã hòa mình trong không khí sôi động, rộn ràng của những điệu nhảy flashmod trẻ trung, những trò chơi team building thú vị cũng như thể hiện tài năng trong Liên hoan Tiếng hát Sinh viên và phần thi thuyết trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn tham gia các hoạt động tình nguyện tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật thành phố Hội An.

Các bạn sinh viên tham gia những trò chơi teambuilding thú vị
Các bạn sinh viên tham gia những trò chơi teambuilding thú vị

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, các bạn sinh viên đã có dịp giao lưu cùng các anh chị trong Hội Doanh nhân trẻ và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hội An trong diễn đàn sinh viên 5 tốt và tư vấn khởi nghiệp. Ngoài việc thảo luận về những hoạt động hỗ trợ "sinh viên 5 tốt" sau khi tốt nghiệp; hình thức giúp đỡ sinh viên thực hiện "sinh viên 5 tốt", các bạn trẻ đã thể hiện sự quan tâm và đặt ra khá nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề khởi nghiệp trong sinh viên, như: Nên hay không lựa chọn con đường khởi nghiệp thay vì học Đại học? Các doanh nhân trẻ đã khởi nghiệp như thế nào? Cần chuẩn bị những gì cho khởi nghiệp?... Những câu hỏi đã được các anh, chị phân tích và giải đáp cụ thể đến từng bạn sinh viên. 
Một số bạn sinh viên đã mạnh dạn trình bày những ý tưởng khởi nghiệp của mình về dự án du lịch cộng đồng, du lịch gắn với ngành nghề truyền thống tại địa phương vùng biển và nhận được sự cam kết hỗ trợ về nguồn vốn cũng như tiếp xúc khách hàng từ các doanh nhân trẻ nếu đảm bảo được các yêu cầu chất lượng dịch vụ cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra một số kinh nghiệm khi tham gia phỏng vấn cũng được các anh, chị là chủ doanh nghiệp chia sẻ đến các bạn sinh viên.

Các sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2016 được tuyên dương
Các sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2016 được tuyên dương

Trong chương trình, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tuyên dương 24 "sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh và trao 4 học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, đồng chí Đinh Nguyên Vũ- Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh thiếu niên với lịch sử, văn hóa, con người xứ Quảng” do Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức. 
Theo đó, Cuộc thi được tổ chức trong 4 tuần thi, tương ứng với 60 câu hỏi, nội dung xoay quanh về lịch sử cách mạng Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Nam, văn hóa, địa danh, danh nhân, chí sĩ yêu nước xứ Quảng... Cuộc thi sẽ chính thức mở cổng vào lúc ngày 10/01/2017 và kết thúc vào ngày 22/02/2017. Đối tượng tham gia mở rộng trong khối học sinh, sinh viên từ bậc Trung học cơ sở đến Đại học, Cao đẳng.