Bình Định: Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội VII Hội Sinh viên Việt Nam

15:38 15/10/2018     699

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chuỗi các hoạt động cấp tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh lần thứ II và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm gắn kết giữa hội viên, sinh viên với tổ chức Hội; củng cố vị thế của Hội Sinh viên trong hội viên, sinh viên và toàn xã hội.
g
Trao tặng học bổng cho các tân sinh viên và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
 

Trong hai ngày 12 và 13/10, tại TP.Quy Nhơn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức chuỗi các hoạt động cấp tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh lần thứ II và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, thu hút hơn 2.000 sinh viên đến từ từ 5 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia và cổ vũ.

Chuỗi các hoạt động cấp tỉnh chào mừng do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức bao gồm các hoạt động thiết thực, bổ ích và phù hợp với sinh viên như: triển lãm “Sản phẩm sáng tạo” sinh viên; hội thi các Câu lạc bộ, đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền bảo vệ môi trường; cuộc thi “Integration students” 2018; Gala chào đón tân sinh viên và tổ chức các gian hàng sinh viên; giao lưu dân vũ, các trò chơi. Tham gia các hoạt động, các bạn hội viên, sinh viên được hoà mình vào không khí tràn ngập màu sắc và âm thanh đầy ngẫu hứng, các trò chơi thú vị, những màn nhảy dân vũ sôi động tại gian hàng của các câu lạc bộ - đội - nhóm, được sống hết mình với niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Dịp này, tại chương trình Gala chào đón tân sinh viên, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng (01 triệu đồng/suất) cho các tân sinh viên và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiết thực động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh lần thứ II sẽ diễn ra trong hai ngày 27 - 28.10 tại TP.Quy Nhơn, với sự tham gia của 200 đại biểu chính thức đại diện cho 15.000 sinh viên trong toàn tỉnh.

Chuỗi các hoạt động cấp tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh lần thứ II và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, sinh viên về truyền thống lịch sử Hội Sinh viên Việt Nam; ý nghĩa Đại hội Hội Sinh viên các cấp, qua đó xây dựng sự gắn kết giữa hội viên, sinh viên với tổ chức Hội; củng cố vị thế của Hội Sinh viên trong hội viên, sinh viên và toàn xã hội.


e
Một số mô hình trưng bày tại hội thi


* Chiều ngày 13/10, tại Trường Đại học Quy Nhơn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Ngày hội các Câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên năm 2018.

Tại ngày hội đã có 14 câu lạc bộ, đội, nhóm đến từ các trường Đại học Quy Nhơn, Cao đẳng Bình Định, Cao đẳng Y tế Bình Định, Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Cao đẳng cơ điện Xây dựng Nông lâm Trung bộ tham gia.

 Ngày hội nhằm tạo môi trường giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên trong tỉnh; là cơ hội để các câu lạc bộ sinh viên thể hiện vai trò, năng lực tổ chức trong các hoạt động; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần định hướng lối sống, rèn luyện tác phong cho sinh viên, tăng cường mối giao lưu, đoàn kết giữa sinh viên trong tỉnh; đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp đông đảo sinh viên tham gia các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng Hội vững mạnh.