Vĩnh Phúc: Sôi nổi Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015

08:28 27/04/2015     1387

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN và người dân ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, có văn hóa trong tham gia giao thông. Sáng ngày 25/4/2015, tại Quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015.
Tới dự với chương trình có các đồng chí : Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; cùng hơn 2.500 đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 300.000 ĐVTN toàn tỉnh tham gia hưởng ứng Ngày hội.
D
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Trong những năm qua ý thức đầy đủ trách nhiệm của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên trong công tác tham gia giữ gìn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong thời gian qua Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ nhiều chương trình, đề án, giải pháp hữu hiệu; phối hợp với các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan chức năng trong cả nước tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động, việc làm thiết thực phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Với vai trò là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng chỉ đạo và giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và các địa phương thực hiện các chiến lược, Đề án Quốc gia về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và các giải pháp liên ngành nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước, trong thời gian qua Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Ngày hội quyết định trao tặng 10 suất quà cho các gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông. Nhằm động viên, chia sẻ với những mất mát của những gia đình có người thân bị tai nạn giao thông, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn - Chủ tịch Trung ương Hội LHTN VN, Đ/c Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, đ/c Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đ/c Nguyễn Văn Mạnh - UVBCH TW Đoàn - Bí thư tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh VP tặng quà cho các gia đình có con, em, người thân bị tai nạn giao thông.
Tặng quà cho các gia đình có con, em, người thân bị tai nạn giao thông.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương Đoàn TNCS HCM. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc quyết định thành lập Đội Thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại địa bàn nông thôn.

Cũng trong chương trình Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015 Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi dân vũ tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường THPT Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên; Thi sân khấu hóa: tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường THPT Vĩnh Yên, thành phố Vĩnh Yên; Tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho học sinh, thanh niên đủ tuổi, sức khỏe – Tại Công ty Honda Việt Nam - Thị xã Phúc Yên.

* Trước đó, tối ngày 24/4/2015 tại Trung tâm hội nghị Tỉnh Vĩnh Phúc Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong và Đài phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình  “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc Viết tiếp Bản hùng ca đại thắng Mùa xuân năm 1975”.

Đây là dịp để tuyên truyền về giá trị lịch sử to lớn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần  giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cha anh, đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc phát huy truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh, viết tiếp bản hùng ca đại thắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN hiện nay.
ĐTN
Đại biểu giao lưu với ĐVTN tại chương trình
   
Chia sẻ với các bạn đoàn viên thanh niên tại chương trình GS.TS Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT ĐHQGHN; Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho biết cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước mà đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân năm 1975 là kết quả lãnh đạo tài tình của Đảng thể hiện trong đường lối và phương pháp lãnh đạo đúng đắn. Sự lãnh đạo, tài thao lược của Đảng đạt tới trình độ cao của khoa học và nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh cách mạng, đó cũng là khoa học, nghệ thuật quân sự của thời đại Hồ Chí Minh.

 Trung tướng Phạm Tuân - Người Trực tiếp lái máy bay MIC 21 bắn hạ B52  của Mỹ cho biết trong thời gian đầu không quân ta chưa nắm bắt được điểm yếu của máy bay B52 của mỹ nên có cách đánh chưa hiệu quả. Qua nhiều lần giáp mặt ông cùng đồng đội đã tìm được điểm yếu và cách đánh B52 hiệu quả.

Anh hùng LLVT, Thiếu tướng Lê Mã Lương - Với câu nói nổi tiếng: “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù” chia sẻ tại chương trình: Khi tổ quốc đang vẫy gọi thanh niên lên đường nhập ngũ ông đã chốn gia đình đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau khi trúng tuyển ông lên đường chiến đấu tại rất nhiều chiến trường khốc liệt đặc biệt là chiến trường tại Quảng trị, trải qua rất nhiều kỷ niệm máu lửa trên chiến trường ông đúc rút được chân lý của thanh niên thời bấy giờ là “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù”.

Cựu chiến binh xã Cao Đại, bác Nguyễn Văn Thoa, người dùng tên lửa vác vai A72 bắn rơi 13 máy bay Mỹ chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu trong chiến tranh chống Mỹ: Trải qua quá trình học tập 4 tháng do chuyên gia nguời Liên Xô huấn luyện ông cùng đồng đội đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng tên lửa vác vai A72 phục vụ chiến đấu và kết quả riêng bản thân ông đã dùng tên lửa vác vai bắn hạ 13 máy bay Mỹ.

Giao lưu cùng bác Nguyễn Thị Ngãi - Cựu Thanh niên xung phong, người đã trực tiếp tham gia mở đường Trường Sơn, bác cho biết: Sự ác liệt của chiến tranh không ngăn nổi sức trẻ và sự nhiệt huyết của các cô gái thanh niên xung phong. Bác cũng cho biết trong hoàn cảnh khó khăn và ác liệt bởi chiến tranh bác đã tìm được người bạn đời của mình chính là đồng đội của nhau.

Giao lưu cùng bác Dương Văn Mỹ, cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại thành cổ Quảng Trị chia sẻ trong chiến dịch giải phóng miền Nam trận đánh bảo vệ thành cổ Quảng Trị là trận đánh ác liệt nhất, tàn khốc nhất, nơi đây ông cùng đồng đội đã bám trụ bảo vệ thành cổ Quảng trị trong suốt 81 ngày đêm trong sự đánh phá bởi bom đạn cảu kẻ thù.

Cũng tại chương trình, đại diện cho những chiến sỹ đang công tác tại Đảo Trường sa, Thượng úy Nguyễn Văn Hùng đã kể về cuộc sống, nhiệm vụ, những khó khăn và tinh thần cảm tử của những người lính quyết tâm giữ gìn bảo vệ chủ quyền biển đảo.