Tuổi trẻ Thái Nguyên với những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam

16:14 21/04/2015     1401

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam, ngày 18-4, tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng một số câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn phối hợp tổ chức “Ngày hội Thanh niên khuyết tật” và chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2015.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng các suất học bổng cho thanh thiếu nhi khuyết tật.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng các suất học bổng cho thanh thiếu nhi khuyết tật.


Dự chương trình có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của tỉnh cùng với sự có mặt của gần 700 tình nguyện viên, thầy cô và học sinh của nhà trường.

Nước ta hiện có khoảng 6,7 triệu người khuyết tật, trong đó khoảng 1,2 triệu là trẻ em, riêng tỉnh Thái Nguyên có trên 9 nghìn người khuyết tật. Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt đối với người khuyết tật, bảo đảm cho người khuyết tật thực hiện đầy đủ quyền bình đẳng và cơ hội phát triển. Với tinh thần tương thân tương ái, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các đối tượng thanh thiếu nhi khuyết tật nói riêng và cộng đồng người khuyết tật nói chung bằng nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể, thiết thực, …

Tại chương trình, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã được tham gia tọa đàm, giao lưu cùng những tấm gương thanh niên khuyết tật vươn lên trong cuộc sống với chủ đề “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Ban tổ chức cũng đã trao 58 suất học bổng cho thanh thiếu nhi khuyết tật trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 18,8 triệu đồng.

Nằm trong khuôn khổ của Ngày hội, nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đã được tổ chức như: khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 thanh thiếu nhi khuyết tật; tổ chức cắt tóc miễn phí cho người khuyết tật; giao lưu văn hóa giữa các câu lạc bộ tình nguyện; biểu diễn văn nghệ, dân vũ và tổ chức các trò chơi tập thể; hơn 400 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Ngày Khuyết tật Việt Nam tại một số tuyến đường chính trong T.P Thái Nguyên…