TP.HCM: Xây dựng Đoàn, Hội các đơn vị ngoài khu vực nhà nước

08:36 07/03/2015     1724

Hoạt động Hội, Đội   Tạo được sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp và người lao động, hoạt động đảm bảo hiệu quả, thực chất là yêu cầu quan trọng được Thành đoàn TP.HCM đặt ra...

a
Năm 2015, Đoàn - Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người lao động. Trong ảnh: công nhân quê tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ xe về quê trong dịp Tết Ất Mùi 2015

Tạo được sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp và người lao động, hoạt động đảm bảo hiệu quả, thực chất là yêu cầu quan trọng được Thành đoàn TP.HCM đặt ra trong kế hoạch tổ chức hoạt động, xây dựng Đoàn - Hội tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tại TP.HCM năm 2015. 

Trong đó, làm tốt xây dựng lực lượng và giúp người lao động thể hiện vai trò trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với xây dựng doanh nghiệp.

Song song đó, chú ý chăm lo cho công nhân về vật chất, tinh thần, nâng cao chất lượng sống, tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội. Đổi mới và cụ thể hóa nội dung giáo dục, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh phù hợp tình hình người lao động tại các đơn vị song song việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn phải có cách tiếp cận phù hợp để tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức, đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội tại những đơn vị ngoài nhà nước có từ 500 lao động trở lên.

Đồng thời các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn sẽ tham gia tích cực trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân tại các đơn vị ngoài khu vực nhà nước.