Tiền Giang: Giao lưu “Thắp sáng niềm tin” tại Trại giam Phước Hòa

14:48 13/09/2017     1232

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Trại giam Phước Hòa, Tổng cục VIII, Bộ Công an Tỉnh, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Trại giam Phước Hòa tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin” năm 2017.
Chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin” được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang học tập, cải tạo trong trại giam,để thắp lên “Ước mơ hoàn lương” tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội, góp phần giảm tỉ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên.
 Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bảng tượng trưng tủ sách thanh niên cho Trại giam Phước Hòa
Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bảng tượng trưng tặng Tủ sách Thanh niên cho Trại giam Phước Hòa

Tham gia giao lưu, nhiều phạm nhân đã cởi mở giãi bày về những lỗi lầm của mình trong quá khứ, chuyển tải những tâm sự, khao khát cuộc sống tự do đến với cộng đồng. Trải qua những tháng ngày cải tạo trong trại tạm giam, nhờ có sự giúp đỡ của các quản giáo, mỗi phạm nhân đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình, tự phấn đấu để cải tạo thật tốt, vươn lên sớm trở về với gia đình và cộng đồng.

Chương trình giao lưu cũng giúp các phạm nhân tự tin hơn, yên tâm cải tạo, trở thành người có ích cho xã hội. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức xã hội, cộng đồng luôn sẵn sàng dang tay chào đón các phạm nhân trở về xây dựng cuộc đời mới.

Trong chương trình, 10 phạm nhân cải tạo, học tập tốt đã được Ban tổ chức tạo điều kiện được dùng cơm với gia đình, nhằm động viên khích lệ, tạo niềm tin cho các phạm nhân.
Tặng quà cho các phạm nhân
Tặng quà cho các phạm nhân Trại giam Phước Hòa


Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã tặng Ban Giám thị Trại giam Phước Hòa tủ sách Thanh niên với 300 quyển sách và nhiều phần quà gửi đến các phạm nhân.