Sóc Trăng: Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2017

19:58 30/05/2017     1088

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/5/2017, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phối hợp CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2017 tại UBND xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm cấp tỉnh.
Đồng chí Thạch Phước Tài - UV.BTV Trưởng Ban Đoàn Kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, cho biết “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động của tuổi trẻ Sóc Trăng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2017); là dịp tăng cường sự đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong thanh niên; góp phần cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân và vì sự phát triển kinh tế, xã hội trong thời kỳ đất nước đang phát triển và hội nhập quốc tế. Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng mong muốn mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên bằng ý thức, trách nhiệm tích cực chung tay, góp sức vì sức khoẻ cộng đồng”.
 Khám bệnh cho người dân
Khám bệnh cho người dân

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng là một hoạt động rất thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ngày hội diễn ra với các hoạt động như: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miến phí cho hơn 500 lượt người dân; tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu ban đầu và tư vấn dinh dưỡng cho 300 phụ huynh và giáo viên các trường Mần non, tiểu học; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, phòng chống dịch bệnh cho 800 trẻ em; tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tốt.

Ngày hội là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng; đồng thời cổ vũ tinh thần sống đẹp, hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội; xây dựng hình ảnh của các thầy thuốc trẻ năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng.