Quảng Trị: Khai mạc chương trình “Le Qinsiders – Internship 2017”

18:27 03/07/2017     858

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 2/7/2017, Câu lạc bộ Kiến tạo trẻ Quảng Trị thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh (Le QinsiDers) tổ chức khai mạc chương trình thực tập sinh “Le Qinsiders Internship 2017”. Đây là hoạt động được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tỉnh đoàn Quảng Trị.

Ký cam kết giữa đơn vị liên kết và đơn vị nhận thực tập sinh với các thực tập sinh
Ký cam kết giữa đơn vị liên kết và đơn vị nhận thực tập sinh với các thực tập sinh

Từ gần 90 đơn đăng ký, 13 bạn sinh viên xuất sắc đã vượt qua 3 vòng tuyển chọn của Ban tổ chức gồm: Vòng đơn, vòng phỏng vấn với Ban tổ chức, vòng phỏng vấn với doanh nghiệp/ tổ chức liên kết. Tiêu chí xét tuyển đòi hỏi các thực tập sinh phải nhanh nhẹn, có khả năng học hỏi tốt, chuyên môn tốt, có kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa, kỹ luật tốt, có tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, chương trình năm nay có 2 thực tập sinh đến từ 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Bình.

Chương trình “Le Qinsiders Internship 2017” là chương trình thực tập sinh đầu tiên tại Quảng Trị nhằm tạo cơ hội trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh cho đối tượng sinh viên đang theo học tại các trường đại học trong nước, thời gian diễn ra chương trình từ 2/7- 3/8/2017.

Sau 6 tuần, các thực tập sinh sẽ được trau dồi kiến thức chuyên môn, trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao và luyện tập kỹ năng mềm nhận thức về các vấn đề tồn tại trong xã hội, biết cách chia sẻ với hoàn cảnh kém may mắn. Kết thúc chương trình, các thực tập sinh sẽ được nhận giấy chứng nhận tham gia chương trình do ban tổ chức và doanh nghiệp, tổ chức liên kết ký nhận và có cơ hội làm việc sau khi chương trình kết thúc...

 Chương trình  “Le Qinsiders Internship 2017” được tổ chức nhằm tạo môi trường thực tập năng động, bổ ích, đa dạng ngành nghề, từ đó giúp các thực tập sinh có cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp ngay chính trên quê hương mình, đồng thời nâng cao nhận thức để các bạn trẻ tích cực trở về đóng góp, làm giàu cho quê hương.