Lào Cai:Gặp mặt Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh

08:49 20/02/2017     1191

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Gặp mặt Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai (18/2/1997-18/2/2017).
h
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai (bên phải hoa) đại diện Tỉnh ủy Lào Cai tặng hoa chúc mừng 20 Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai

Tại chương trình, Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã ôn lại lịch sử truyền thống Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai 20 năm xây dựng và phát triển.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, hội viên, thanh niên toàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị với vai trò nòng cốt của Đoàn, Hội LHTN các cấp trong tỉnh phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt dộng, đa dạng hóa các mô hình, hình thức tiếp cận phù hợp với tâm lý thanh niên và các nhóm đối tượng thanh niên, để Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai thực sự là mái nhà chung của thanh niên các dân tộc trong tỉnh.

Đồng chí cũng nhấn mạnh cần tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, nâng cao nhận thức, xây dựng một lớp thanh niên Lào Cai thời kỳ mới, sống có lý tưởng, có đạo đức, có tri thức, sức khỏe năng động và tư duy nhạy bén; nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng; sống có trách nhiệm, có ý chí, khát vọng vươn lên, mong muốn được cống hiến và trưởng thành góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV  đã đề ra, quyết tâm xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành tỉnh phát triển trong khu vực trung du miền núi phía Bắc./.
Ngày 18/2/1997, tổ chức Hội LHTN tỉnh Lào Cai ra đời và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp thanh niên phấn đấu học tập, lao động, sản xuất và chiến đấu vì sự phát triển của tỉnh nhà.

Trong những năm, qua các chương trình công tác, các cuộc vận động do Trung ương Hội phát động đã được các cấp bộ Hội trong tỉnh triển khai có hiệu quả và thu được nhiều kết quả nổi bật. Chất lượng hoạt động của tổ chức Hội LHTN không ngừng được tăng lên và ngày càng có chiều sâu, mang lại kết quả cụ thể hướng tới việc quan tâm chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của các tầng lớp thanh niên. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được tăng cường và mở rộng. Uy tín của tổ chức Hội và các tổ chức thành viên tiếp tục được khẳng định trong xã hội.

Hiện nay, Hội LHTN tỉnh có 4 tổ chức thành viên tập thể là Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, Câu lạc bộ tình nguyện Hope và Câu lạc bộ Lương Định Của; 9 Ủy ban Hội LHTH các huyện, thành phố; 168 Ủy ban Hội cấp xã, phường, thị trấn và tương đương với trên 78.000 hội viên. Trải qua 20 năm qua Hội LHTN tỉnh đang từng ngày được xây dựng và phát triển từ khi vận động thành lập chỉ có trên 20.600 hội viên, đến nay chúng ta đã có 78.259 hội viên sinh hoạt tại 3.145 chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm.