Kon Tum tổ chức Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2015

13:46 27/04/2015     1710

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/4, tại thành phố Kon Tum, Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2015.
Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và gần 2.000 ĐVTN, HSSV trên địa bàn tỉnh.
Các Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn  ký cam kết thi đua bảo đảm trật tự ATGT trong Năm ATGT 2015
Các Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn ký cam kết thi đua bảo đảm trật tự ATGT trong Năm ATGT 2015


Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã kêu gọi ĐVTN hãy phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT, tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” tập trung vào những việc: không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không đua xe trái phép; mỗi ĐVTN trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, bạn bè khi tham gia giao thông phải thực hiện tốt các quy định về ATGT.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Ngày hội đã tặng quà (1 triệu đồng/suất) cho 05 gia đình có thân nhân tử nạn vì TNGT và 03 đội thanh niên xung kích tiêu biểu trong phong trào bảo đảm trật tự ATGT của thành phố Kon Tum. Nhân dịp này, các Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn đã ký cam kết thi đua bảo đảm trật tự ATGT trong Năm ATGT 2015 và một số đoàn trường cũng đã đăng ký thi đua xây dựng “Cổng trường ATGT”.
Đồng chí Nguyễn Phi Long trao quà cho các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông
Đồng chí Nguyễn Phi Long trao quà cho các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông


Sau buổi lễ, 130 ĐVTN đã tham gia diễu hành cổ động tuyên truyền an toàn giao thông trên các đường phố chính ở thành phố Kon Tum.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, BTV Tỉnh Đoàn Kon Tum còn tổ chức: khai giảng khóa đào tạo cấp phép sát hạnh lái xe hạng A1 cho 100 ĐVTN tại trường Trung cấp Nghề và tập huấn kỹ năng, thực hành lái xe an toàn; diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

*Trước đó, tối 25/4, tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức lễ thắp nến tri ân với sự tham gia của 700 đoàn viên thanh niên thành phố Kon Tum, các Đoàn trực thuộc, Sư đoàn 10 và phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.
ĐVTNthắp hơn 2.000 ngọn nến trên các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh
ĐVTN thắp hơn 2.000 ngọn nến trên các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh


Sau khi viếng nhà bia tưởng niệm Sư đoàn 10, đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Y Phương- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Huy- Tỉnh ủy viên- Ủy viên BCH Trung ương Đoàn- Bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, thắp hơn 2.000 ngọn nến trên các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh để tỏ lòng biết ơn những người con trung hiếu đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, mang lại mùa xuân trường tồn cho dân tộc.

Cùng thời điểm, tại 29 nghĩa trang, các nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh, tuổi trẻ các huyện, thành phố cũng đã đồng loạt thắp hơn 7.000 ngọn nến tri ân.