Khai mạc triển lãm ảnh “Nữ giới có thể làm được”

08:42 25/03/2017     1177

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/3, Hà Nội, Lễ khai mạc triển lãm “Nữ giới có thể làm được” được lấy cảm hứng từ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” do Báo Sinh Viên Việt Nam và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đã được tổ chức, nhằm xóa bỏ những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định và không thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.
Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Đặng Dũng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; bà Akiko Fujii, Phó giám đốc quốc gia của UNDP tại Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Huy Lộc - Tổng biên tập Báo Sinh Viên Việt Nam; cùng đại diện ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và Học viện phụ nữ Việt Nam.


f
Các đại biểu cùng cắt băng khai mạc Triễn làm ảnh “Nữ giới có thể làm được”

g
Đồng chí Bùi Đặng Dũng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội tặng hoa cho tác giả ảnh Nhà báo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

Được biết, Triển lãm là hoạt động tiếp tục của chuỗi 13 chương trình “Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới”, trong khuôn khổ chiến dịch “Bình thường hay bất thường”, được tổ chức tại nhiều cụm trường Đại học lớn trên toàn quốc trong năm 2016 đã thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 30 nghìn sinh viên và hiện đã có hơn 17 nghìn cam kết ủng hộ chiến dịch.

Tác giả của 28 bức ảnh trưng bày tại triễn lãm cũng là một nữ giới, đó là Nhà báo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Phụ trách hình ảnh và sự kiện của báo Sinh Viên Việt Nam. Chị là tổng đạo diễn của chuỗi 13 chương trình “Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới”, trong khuôn khổ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” đã được tổ chức năm 2016vừa qua. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đã từng có thời gian học chuyên ngành Nhiếp ảnh tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội,  trước khi làm việc tại báo Sinh Viên Việt Nam, chị từng làm việc tại Thông Tấn Xã Việt Nam và Tạp chí Truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam).

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm ảnh, bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc Quốc gia của UNDP tại Việt Nam đã hoan nghênh ý tưởng phóng sự ảnh “Nữ giới có thể làm được” của nhà báo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa và sự tâm huyết của chị trong việc thực hiện sáng kiến tuyệt vời này.

Bà Akiko Fujii cho biết: “Thực sự tôi rất yêu thích các phóng sự ảnh ‘Nữ giới có thể làm được’. Đây chính là kết quả chiến dịch #Bình thường hay Bất thường (#HowAbnormal) hướng tới – Chúng tôi mong muốn truyền cám hứng cho những người như nhà báo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa sáng tạo, phát huy tối đa tiềm năng của mình. Phá bỏ định kiến giới là để không ai, dù là nam hay nữ, bị kìm hãm bởi những ý nghĩ đã được mặc định từ trước về hành vi và những gì người khác kỳ vọng về họ”.


f
Các đại biểu thăm quan Triển lãm ảnh

Được biết, 4 nhân vật xuất hiện tại triển lãm đang làm những công việc mà trước đây vốn chỉ được coi là của nam giới, đó là: chị Nguyễn Ly Hương – nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam; Nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung – Quả bóng vàng Việt Nam 2014; nữ học viên Chu Thị Nhung – Học viên xuất sắc của trường Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy và bà Mai Trang Thanh – Chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Honeywell, khu vực Đông Dương.

Trước đó, triển lãm “Nữ giới có thể làm được” đã được trưng bày tại Nhà xanh Một Liên Hợp Quốc; và Triển lãm ảnh lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 10/4/2017, tại Học viện phụ nữ Việt Nam.