Hòa Bình: Hành trình “Theo dấu chân những người anh hùng”

15:51 20/06/2017     1554

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/6, tại UBND xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng BTV tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2017.
Ngày hội nằm trong khuôn khổ Hành trình “Theo dấu chân những người anh hùng” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017) với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh ủy; các sở, ban, ngành cùng hơn 50 tình nguyện viên đến từ CLB thầy thuốc trẻ tỉnh, CLB Thanh niên vì cộng đồng tỉnh, CLB Cán bộ trẻ tỉnh, CLB thầy thuốc trẻ huyện Tân Lạc.

v
Hơn 50 tình nguyện viên đến từ CLB thầy thuốc trẻ tỉnh, CLB Thanh niên vì cộng đồng tỉnh, CLB Cán bộ trẻ tỉnh, CLB thầy thuốc trẻ huyện Tân Lạc tham gia chương trình

Tại Ngày hội đã diễn ra các hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng như tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng như: tổ chức khám, siêu âm, điện tim, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho hơn 200 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

Ngoài ra, nhiều phần quà tri ân đã được các đơn vị tài trợ trao tặng, gồm có: 20 suất quà, với tổng giá trị 10 triệu đồng cho 20 gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn của xã Lỗ Sơn, xã Gia Mô và xã Do Nhân huyện Tân Lạc; trồng 50 cây ăn quả tặng gia đình chính sách trên địa bàn.

Các nhà tài trợ trao tặng quà cho các gia đình chính sách
Các nhà tài trợ trao tặng quà cho các gia đình chính sách

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2017, với mục đích đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho hội viên, thanh niên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ tỉnh Hòa Bình đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Hoạt động đã mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao vai trò, uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và nhân dân tỉnh nhà./.

Hành trình diễn ra từ ngày 21-5 đến 26-7, tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trong cả nước, mỗi tỉnh tổ chức hành trình tại một địa điểm.

Hành trình bao gồm các hoạt động: Tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ; tổ chức thăm, tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạnh, gia đình chính sách; khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng và các gia đình chính sách; chỉnh trang, làm vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử...

Lễ phát động Hành trình sẽ diễn ra tại Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam vào ngày 21-5 và dự kiến tổng kết Hành trình tại Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tối 26-7 cùng với lễ thắp nến tri ân.