Hải Phòng: Mang ấm áp đến với Điện Biên

11:55 24/02/2017     1272

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 04 ngày từ 21 - 24/2, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Đoàn công tác gồm 20 thành viên đã vượt qua quãng đường 600km để đến hai điểm trường tiểu học Pá Khoang. 168 suất quà do đoàn công tác mang đến bao gồm áo khoác, tất, sách vở, bánh, kẹo, sữa và nhiều vật phẩm khác đã được trao đến tận tay cho các em học sinh.

Tại chương trình, 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất; 10 chiếc chăn ấm đã được trao cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, 600 bộ quần áo ấm cùng gần 2000 quyển vở và 500 bút viết đã được Thành đoàn- Hội LHTN Việt Nam thành phố trao tặng cho các em học sinh trên địa bàn huyện Điện Biên.

Đồng chí Đào Phú Dương- Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng và đồng chí Lò Văn Đức- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao tặng quà cho các em học sinh
Đồng chí Đào Phú Dương- Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng và đồng chí Lò Văn Đức- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên trao tặng quà cho các em học sinh


Đồng chí Lò Văn Tiến - Bí thư Đoàn xã Pá Khoang, huyện Điện Biên chia sẻ: “Xã Pá Khoang với 98% số hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ đói nghèo chiếm trên 40%. Sau hơn 3 năm chia tách, thành lập đến nay xã Pá Khoang vẫn còn gặp rất nhiều những khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất cơ bản như: điện, đường, trường, trạm. Xuân này với các em nhỏ tại xã Pá Khoang sẽ đầy đủ, no ấm và hạnh phúc hơn, khi có đoàn công tác của Thành đoàn- Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đến quan tâm, động viên và tặng quà".

Chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương” là hoạt động thiết thực của Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố, bằng những món quà tuy nhỏ nhưng chất chứa biết bao tình cảm của tuổi trẻ Hải Phòng với mong muốn san sẻ và làm vơi bớt sự khó khăn trong cuộc sống của thiếu nhi và nhân dân vùng cao.

Dịp này, nhằm tăng cường hiểu biết về lịch sử dân tộc và giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, đoàn công tác đã tới thăm các địa chỉ đỏ và di tích kháng chiến góp phần làm nên chiến thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” như: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Đồi A1; Sân bay Mường Thanh; Hầm sở chỉ huy bộ tổng tham mưu quân đội Pháp De Castries; Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ…