Hải Dương: Ra mắt mô hình chốt sơ cứu tai nạn giao thông trên quốc lộ 18

16:59 12/09/2017     910

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 12/9, BTV Tỉnh đoàn Hải Dương đã thành lập và ra mắt mô hình chốt sơ cứu tai nạn giao thông trên quốc lộ 18, đoạn đi qua thị xã Chí Linh.
Đội sơ cứu gồm 10 người là đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã, thường xuyên trực tại điểm Bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh. Đội phối hợp với thanh niên bệnh viện đa khoa thị xã ứng cứu kịp thời khi có trường hợp tai nạn giao thông xảy ra. Ngoài ra, những lúc cao điểm như mùa lễ hội Côn Sơn, đội sơ cứu có nhiệm vụ phối hợp với Công an thị xã Chí Linh hướng dẫn người dân tham gia giao thông.
BTV Tỉnh đoàn đã giao cho Thị đoàn Chí Linh quản lý và tăng cường hoạt động của đội sơ cứu tai nạn giao thông.
BTV Tỉnh đoàn đã giao cho Thị đoàn Chí Linh quản lý và tăng cường hoạt động của đội sơ cứu tai nạn giao thông.

Tại Lễ ra mắt, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ một số thiết bị sơ cứu cần thiết cho đội như cáng cứu thương, túi sơ cứu, nẹp, bông, cồn, còi, cờ... Cũng tại chương trình, đội đã được tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Chí Linh.

Được biết từ đầu năm đến nay, trên quốc lộ 18 đoạn qua thị xã Chí Linh xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông làm 16 người chết, 5 người bị thương, nhiều nhất tỉnh (tăng 3 vụ, 1 người chết so với cùng kỳ năm ngoái). Việc lập chốt sơ cứu tai nạn giao thông là cần thiết và ý nghĩa, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.