Hải Dương: Kỷ niệm ngày Người khuyết tật

12:14 20/04/2015     1535

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 18/4/2015, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam.

Tặng quà cho người khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống
BTC tặng quà cho người khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống


Hải Dương hiện có hơn 35.000 người khuyết tật. Thời gian qua, người khuyết tật đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ mọi mặt về vật chất và tinh thần. Qua đó, nhiều người khuyết tật đã nỗ lực vươn lên tự lập trong cuộc sống, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, hiện nay, đời sống của rất nhiều người khuyết tật nói riêng, gia đình họ nói chung vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Tại buổi lễ kỷ niệm, đại diện Hội người khuyết tật tỉnh đã bày tỏ mong muốn luôn được hòa nhập bình đẳng vào sựn phát triển của xã hội; nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm về vật chất, tinh thần từ các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân...

Được thành lập từ tháng 8/2014, với  hơn 200 hội viên, Hội người khuyết tật tỉnh Hải Dương đã khẳng định vai trò là tổ chức xã hội đại diện cho những người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những người khuyết tật được hưởng những chính sách ưu đãi theo quy định của nhà nước.

Riêng Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thành lập được CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh nhằm đoàn kết, tập hợp các đối tượng thanh niên khuyết tật; tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên có cơ hội được học tập, rèn luyện, tiếp cận và giao lưu hòa nhập cộng đồng, CLB đã tổ chức được nhiều hoạt động tiêu biểu như: Tuyên dương Người khuyết tật tiêu biểu; Tặng quà, động viên, giúp đỡ người khuyết tật khó khăn,...

Đặc biệt, Ban Chủ nhiệm CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh tổ chức lớp học ngôn ngữ ký hiệu cho thanh niên khuyết tật trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của 35 học viên là những người khiếm thính và người không khiếm thính. Lớp học được tổ chức với mục đích học ngôn ngữ ký hiệu để có thể trò chuyện, chia sẻ suy nghĩ của nhau thông qua cử chỉ đôi tay. Hiện nay, Ban Chủ nhiệm CLB thanh niên khuyết tật tỉnh đã duy trì đều đặn lớp học ngôn ngữ vào chủ nhật hàng tuần cho các bạn thanh niên khiếm thính, câm điếc. Đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức luyện tập thể thao cho thanh niên khuyết tật.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày người khuyết tật, Hội người khuyết tật đã tặng 38 suất quà, trị giá 350.000 đồng/suất do các nhà hảo tâm ủng hộ cho những người khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.