Đắk Lắk: Lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên “Thắp sáng niềm tin vào cuộc sống”

09:21 28/11/2016     1145

Hoạt động Hội, Đội   Web. ĐTN: Sáng 25/11, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với 125 thanh thiếu niên cá biệt, sau cai nghiện ma túy, hoàn lương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2016 với chủ đề “Thắp sáng niềm tin vào cuộc sống”.
Tham dự và chủ trì chương trình có đồng chí H Yim Kdoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Y Nhuân Byă - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo công an các huyện, thị xã, thành phố; Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Trao vốn khởi nghiệp của Hội LHTN Việt Nam tỉnh
Trao vốn khởi nghiệp của Hội LHTN Việt Nam tỉnh


Tại buổi gặp mặt, các thanh niên đều bày tỏ khát vọng được hoàn lương; mong muốn cộng đồng xã hội tạo điều kiện để làm lại cuộc đời và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, các thanh thiếu niên mong muốn các cấp chính quyền tạo điều kiện về nguồn vốn, được học nghề để ổn định cuộc sống bởi đa số thanh niên cá biệt, sau cai nghiện ma túy đều có hoàn cảnh rất khó khăn…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kdoh đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh của các thanh niên, đồng thời động viên, nhắc nhở và mong muốn các thanh niên sửa đổi bản thân để tiến bộ, để sống tốt hơn... Đồng chí cũng chỉ đạo các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể quan tâm, giáo dục các thanh thiếu niên cá biệt trở nên tiến bộ, giúp đỡ các thanh niên sau cai nghiện ma túy, sau chấp hành án tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân tốt bằng các hình thức phù hợp.

Trao vốn của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh
Trao vốn của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh


Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng quà cho 125 thanh thiếu niên cá biệt, sau cai nghiện ma túy, hoàn lương tham gia chương trình; Tỉnh Đoàn đã trao 2 suất vốn “Khởi nghiệp”, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao 13 suất vốn phát triển sản xuất cho các thanh niên có nhu cầu.