Đà Nẵng: Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”

08:18 27/06/2017     966

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 25/6, Hội LHTN thành phố phối hợp Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra quân các hoạt động hưởng ứng hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).
Hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” được tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trên cả nước, từ ngày 21/05 - 27/07. Đây là hoạt động trọng điểm của thanh niên cả nước nói chung và thanh niên Đà Nẵng nói riêng nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho tuổi trẻ.

cb
Ban tổ chức trao quà cho thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng


Hưởng ứng Hành trình, Ban Tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa 03 ngôi nhà nhân ái trị giá 120 triệu đồng; tặng 105 suất quà cho cho gia đình liệt sỹ, với tổng trị giá là 170 triệu đồng. Sau buổi lễ, gần 200 hội viên thanh niên huyện Hòa Vang đã tổ chức ra quân quét dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, lau chùi bia mộ, phát quang cây cỏ, thay cát bát hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Hành trình, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017 cho từ 500 đến 700 người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.