Bình Phước: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

23:11 20/11/2016     1034

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/11, tại huyện Phú Riềng, Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016.

f
Tặng quà cho các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

g
Thi tìm biển báo hiệu giao thông đường bộ thông qua các trò chơi vận động

Tại đây, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia cầu nguyện cho 148 vong hồn đã khuất vì tai nạn giao thông tại Bình Phước trong 9 tháng vừa qua và truyền đi thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”; đồng thời là dịp chia sẻ nỗi mất mát với những gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông và động viên các nạn nhân bị tai nạn giao thông vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 30 phần quà cho 30 hộ gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông và nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Sau lễ tưởng niệm đã diễn ra Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Tham gia với ngày hội có 4 cụm thi đua trực thuộc Huyện đoàn Phú Riềng, Trường THPT Phú Riềng và đoàn xã Phú Riềng.

Trong khuôn khổ của ngày hội, các đơn vị đã trải qua các phần thi: Đội tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông đường bộ; tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ dưới hình thức "Rung chuông vàng" và trò chơi vận động. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn được thực hành lái xe mô hình an toàn và tổ chức thay nhớt miễn phí cho nhân dân trong huyện..

Thông qua các hoạt động được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền văn hóa giao thông, Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn đến đoàn viên thanh niên;
cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội; từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông.