Bình Phước: Hội ngộ kỹ năng hai miền Nam - Bắc

13:58 11/09/2017     832

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tiếp nối thành công Liên hoan kỹ năng thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ nhất. Năm 2017, 31 Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thuộc 18 tỉnh, thành 2 miền Nam - Bắc lại tiếp tục hội ngộ tại Liên hoan kỹ năng thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần II, năm 2017 do Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức từ ngày 6/9 đến ngày 8/9/2017.
Với chủ đề “Vững kỹ năng - Giỏi thực hành; Vượt mọi thử thách - Hướng đến tương lai”, Liên hoan năm nay thực sự đã mang đến cho 400 cán bộ nghiệp vụ, đoàn viên thanh niên hai miền Nam - Bắc những giây phút đầy thú vị và bổ ích trên mảnh đất “đầu gối Trường Sơn, vai kề biên giới” sau 3 ngày khám phá và trải nghiệm.

Ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Bình Phước, 18 tỉnh, thành Đoàn đã hào hứng tham gia các thủ tục nhập trại, thi dựng trại, thi bơi lội, triển lãm các mô hình thủ công trại bắt mắt với chủ đề “Vượt qua thử thách” vô cùng thú vị.  


f
Các đơn vị tham gia thủ tục nhập trại

Không thể giấu được cảm giác vui sướng, bạn Thanh Nhật - Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Đăk Lăk chia sẻ: “Thật khó để diễn tả được niềm vui khi mình vượt qua các thử thách nhập trại, bây giờ mình chỉ muốn được trải nghiệm những hoạt động tiếp theo tại Liên hoan”.

Tại Liên hoan, các đại biểu đã cùng nhau diễu hành biểu dương lực lượng, thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và hòa mình vào chương trình khai mạc Liên hoan.

Tại đây, các tiết mục mang đậm bản sắc hai miền Nam - Bắc đã được biểu diễn với đầy màu sắc và trao 25 suất học bổng (3.000.000đồng/suất) của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cho các thanh thiếu nhi vượt khó học tốt của tỉnh.

Trước đó, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Bình Phước, Ninh Bình, Nam Định và Lai Châu đã ký kết nghĩa và giành tặng cho nhau những món quà lưu niệm tại chương trình “Giao lưu kết nghĩa”, tối ngày 5/9.

Với chủ đề “Trải nghiệm”, các đại biểu đã khởi động ngày thứ hai với những khám phá tại Khu du lịch dã ngoại Đảo Yến Sơn Hà (huyện Đồng Phú) qua các phần thi kỉ lục Guiness gồm: Dựng lều tốc độ, nhận và phát tín hiệu Morse, Semaphore tốc độ, giải mật thư, thi nút dây, tổ chức các trò chơi dân gian... vô cùng gây cấn và hấp dẫn. “Các đội đã có những cuộc tranh tài nảy lửa, không phân bại thắng thua, có thể nhận thấy 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên của chúng ta năm nay rất cân tài cân sức”.

Chị Mai Tuyết Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước cho biết, các đơn vị đã rất tự tin và cháy hết mình trong Chương trình hoạt náo, dân vũ, biểu diễn thời trang với những phần trình diễn ấn tượng, độc đáo và màn giao lưu lửa trại với những điệu nhảy cực kỳ sôi động mà không một đại biểu nào có thể ngồi yên.


g
31 Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước

Với khí thế sôi nổi của ngày thứ hai, đoàn viên thanh niên hai miền Nam - Bắc lại tiếp tục cùng nhau về nguồn tại Khu căn cứ Tà Thiết (huyện Lộc Ninh) trong chủ đề “Vòng tay bè bạn”; cùng tọa đàm, chia sẻ các mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi như: Triển khai bơi lội, tổ chức du dịch trải nghiệm, Câu lạc bộ, đội, nhóm… và đây cũng là lúc cuộc hội ngộ sắp kết thúc.

Tại Lễ bế mạc Liên hoan, 31 Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước và quà của Ban tổ chức; cờ đăng cai Liên hoan lần thứ III năm 2019 đã được trao cho Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Kiên Giang. Và Liên hoan đã dần khép lại trong bữa cơm ấm áp với những câu chuyện về những kỉ niệm đáng nhớ, không thể nào quên của các đại biểu trên vùng đất đỏ Bình Phước kiên cường.

“Liên hoan kỹ năng thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần II, năm 2017 thực sự là một ngày hội lớn, một cuộc hội ngộ kỹ năng đầy ý nghĩa của hai miền Nam - Bắc; đây cũng là dịp để các Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, cùng nhau chung tay chăm sóc và giáo dục thế hệ trẻ vì một xã hội tốt đẹp hơn”, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy chia sẻ.