Bình Phước: Đoàn kết cùng phát triển

14:22 20/04/2017     986

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 15 và 16/4, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Chùa Srey VonSa (phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) tổ chức “Ngày hội Tết cổ truyền của thanh niên, đồng bào dân tộc Kh’me” - “Chôl Chnam Thmây” với chủ đề “Đoàn kết cùng phát triển”, đã thu hút hơn 500 hội viên thanh niên, các gia đình Phật tử tại địa phương tham dự.
Ngày hội đã diễn ra nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: Lễ hội ẩm thực; Hội thi các trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy, đập niêu đất. Cũng trong ngày, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Chùa Srey VonSa đã phối hợp tặng 10 phần quà (300.000đ/phần) cho hội viên thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ gia đình Phật tử khó khăn tại địa phương.



g
Tặng quà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại đức Danh Đa Ra - Chủ trì Chùa Srey VonSa đánh giá cao về chương trình phối hợp với Hội LHTN tỉnh và Chùa Srey VonSa trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu các trò chơi dân gian, các điệu múa Lâm Thôn của đồng bào người Kh’me... Tuy chương trình phối hợp mới chỉ là lần đầu tiên nhưng đã đạt được nhiều kết quả tốt. Đại đức hy vọng, trong thời gian tới, Chùa Srey VonSa sẽ tiếp tục phối hợp nhiều hơn nữa với tổ chức Đoàn, Hội để hoạt động của Lễ hội thêm đa dạng, phong phú, tạo thêm nhiều sân chơi cho thanh niên gia đình phật tử.

Trước đó, trong các ngày 13 và 14/4, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã đến chúc Tết và tặng quà 4 chi Đoàn, Hội thuộc huyện Chơn Thành và huyện Lộc Ninh, đây là nơi tập trung nhiều đồng bào Dân tộc Kh’me sinh sống.

Tại các điểm đến thăm, Đoàn đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Tết “Chôl Chnăm Thmây” đến các chi Đoàn, chi Hội cùng toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên là dân tộc thiểu số; đồng thời bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào, thanh niên Kh’me được cải thiện, các vùng quê, thôn, ấp có sự đổi thay nhanh chóng; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào Kh’me được ổn định; đồng thời chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, hội viên tại các địa phương trong công tác sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội cũng như làm kinh tế và đưa ra một số mô hình hay để tìm hướng giải quyết những khó khăn trong sinh hoạt chi Đoàn cũng như tham gia phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

Những hoạt động trên nhằm tăng cường công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các hội viên, thanh niên, gia đình Phật tử trên địa bàn toàn tỉnh.