Bí thư đoàn cơ sở tỉnh Yên Bái cùng tranh tài 2015

11:39 21/03/2015     1573

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 19 và 20/3, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội thi Bí thư đoàn cơ sở giỏi năm 2015 với sự tham gia của 17 thí sinh là Bí thư, Phó bí thư Đoàn cơ sở đại diện cho 17 huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.
Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua hai phần thi chính: thi kiến thức và thi sân khấu hóa. 

Ở phần thi kiến thức, các thí sinh tham gia thi trắc nghiệm và thi sáng kiến, ý tưởng sáng tạo. Trong đó, mỗi thí sinh phải thực hiện một bài viết trình bày ý tưởng, sáng kiến, mô hình sáng tạo, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên ở các cơ quan đơn vị.

Với phần thi sân khấu hóa gồm 3 nội dung: Chào hỏi, năng khiếu và kỹ năng – nghiệp vụ. Ở màn chào hỏi, mỗi thí sinh lựa chọn cho mình một cách giới thiệu riêng như thơ, ca, hò, vè, hình ảnh video... nhằm giới thiệu về bản thân, những thành tích nổi bật của cá nhân và chi đoàn mình.

a
Một tiểu phẩm truyền thông tại Hội thi

Riêng phần thi năng khiếu được đánh giá hấp dẫn, thu hút sự chú ý của cổ động viên với các hình thức hát, múa, hùng biện, diễn thuyết, tiểu phẩm được dàn dựng công phu nói được những về đang được giới trẻ quan tâm như tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, công tác vận động thu hút tập hợp thanh niên.... Phần thi nghiệp vụ - ứng xử xoay quanh những tình huống thường gặp trong hoạt động công tác đoàn đối với cán bộ đoàn đã thể hiện được những hiểu biết xã hội, khả năng nhạy bén xử lý tình huống trong công việc và cuộc sống của người cán bộ Đoàn, đem đến cho Hội thi không khí sôi động, hấp dẫn.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Triệu Văn Huấn - (Đài TT-TH huyện Lục Yên), giải Nhì cho thí sinh Hoàng Ngọc Hiển (Công an tỉnh), giải Ba cho thí sinh Vũ Thị Hương Mai (trường Cao đẳng Y tế), và Trần Thị Hạnh (Cao đẳng sư phạm Yên Bái). 

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 13 giải khuyến khích và 04 giải phụ cho các thí sinh có ý tưởng sáng tạo hay nhất, có màn chảo hỏi hay nhất, có phần thi năng khiếu hay nhất và trả lời ứng xử hay nhất.

*Trước đó, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề về công tác "Củng cố, nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn"; giới thiệu các kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, tổ chức trò chơi, hát sinh hoạt cộng đồng, cũng như rèn luyện kỹ năng nói, giao tiếp, thuyết trình cho cán bộ, thanh niên với sự tham gia của 300 Bí thư, Phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, bí thư đoàn cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.