Hoạt động Hội, Đội

Phong trào phải mang “hơi thở” của thời đại mới

22:12 - 05/01/2024      523
ĐTN: Phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Đội Trung ương lần thứ nhất, khóa IX, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, phương pháp giáo dục thiếu nhi hiệu quả nhất là thông qua phong trào. Tuy nhiên, thách thức lớn là phải đổi mới nội dung và phương thức, để phong trào mang “hơi thở” của thời đại mới, phù hợp với thực tiễn và yêu cầu ngày càng cao của thiếu nhi.

Mới nhất

Tổng kết hoạt động hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc năm 2023

ĐTN: Ngày 28/12, tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc năm 2023, triển khai các nhiệm vụ năm 2024.

Đà Nẵng: Triển khai hiệu quả phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”

ĐTN: Ngày 26/12, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng khu vực miền Trung tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp nhằm triển khai phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”.

Nghệ An: Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chung kết “Hành trình bài ca sinh viên”: Sôi động và hấp dẫn

ĐTN: 6 tiết mục hấp dẫn, sáng tạo và đầy màu sắc đến từ sinh viên các trường ĐH, CĐ trên cả nước cùng sự góp mặt của những nghệ sĩ trẻ tài năng như: Hứa Kim Tuyền, Captain, Quân A.P và Hòa Minzy đã mang lại không khí cực kỳ sôi động tại cho khán giả trẻ Thủ đô.

Giáo dục truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" cho thiếu nhi

ĐTN: Phong trào “Thiếu nhi Bình Phước thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đội được thực hiện xuyên suốt năm học 2023-2024. Trong đó, chuỗi hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam là cách thiết thực nhất để tổ chức Đội tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện tốt lời dạy “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” của Bác Hồ kính yêu.