Yên Bái: Câu lạc bộ “Vì đàn em thân yêu”

11:19 15/05/2014     2282

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Câu lạc bộ (CLB) "Vì đàn em thân yêu" thuộc Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái được thành lập ngày 8/12/2013 tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển, giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật tỉnh. Ngay từ việc lựa chọn địa điểm ra mắt cũng đã nói lên tấm lòng của những người tham gia CLB.
Ngay sau khi ra mắt, hoạt động đầu tiên của CLB là phối hợp với CLB “Tóc đẹp” tỉnh Yên Bái tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh tại Trung tâm. Liên hệ với hệ thống siêu thị chất tẩy rửa Goodbye trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có thành tích học tập tốt và một phần quà dành cho Trung tâm trị giá 5 triệu đồng...

Với mục đích tạo điều kiện để các em thiếu nhi cũng như đồng bào vùng cao có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm. Đến nay, CLB đã thu hút được 60 thành viên chính thức đến từ các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

CLB “Vì đàn em thân yêu” tổ chức chương trình tặng quà mang tên “Áo ấm cho em” tại bản Suối Giao, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu
CLB “Vì đàn em thân yêu” tổ chức chương trình tặng quà mang tên “Áo ấm cho em” tại bản Suối Giao, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu

Họ là một tập thể đoàn kết với những con người sẵn sàng "nhường cơm, sẻ áo" cho các em thiếu niên, nhi đồng, chia sẻ gánh nặng áo cơm với đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Những nơi họ đến, trẻ em được tặng quà, nhà nghèo được chia quần áo ấm, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, động viên, thăm hỏi...

Những món quà có giá trị rất nhỏ bé như: 01kg đường, gói muối; cao hơn nữa là chiếc áo, tấm chăn…nhưng với bầu nhiệt huyết sẵn sàng đi tới, họ đã, đang và sẽ mang đến cho đồng bào các dân tộc ở mọi địa phương niềm vui và những nụ cười giữa cuộc đời. Với mỗi nơi họ đến, dù chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi nhưng cũng đủ để nói lên tinh thần tình nguyện hết mình: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên"!

Ngoài việc sinh hoạt theo định kỳ, các thành viên CLB còn vận dụng khá tốt sức mạnh của công nghệ thông tin, thông qua các mạng xã hội, các diễn đàn trên Internet để gây quỹ ủng hộ, thực hiện các hoạt động từ thiện, tình nguyện.

Đồng chí Lâm Nhật Khánh - Chủ nhiệm CLB cho biết: "Định kỳ 3 tháng, CLB tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần cho trẻ em và người dân”.

“Ngoài kế hoạch cố định đó, CLB thường xuyên liên hệ và phối hợp với các tổ chức hảo tâm khác như: Trung ương Hội tri thức khoa học & công nghệ trẻ Việt Nam; Chi hội xe Moto Fun Yên Bái, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, nhóm thiện nguyện The Great Pens - Hà Nội...tổ chức các chương trình tình nguyện.

Kể từ ngày thành lập đến nay, CLB đã tổ chức 9 chuyến đi, ủng hộ cho vùng đặc biệt khó khăn nhiều phần quà với tổng giá trị trên 249 triệu đồng"...

Đặc biệt, trong hoạt động tình nguyện của CLB chính là toàn bộ giá trị tài chính, hàng hóa, quà tặng... không được lấy từ bất kỳ nguồn ngân sách sự nghiệp nào mà đều là đóng góp của các thành viên và các tổ chức, cá nhân hảo tâm thông qua việc viết thư ngỏ trên mạng xã hội Facebook; trông xe đạp gây quỹ; nhận chuyển hàng vào các dịp lễ, tết... Cứ mỗi đợt tập trung được đủ nguồn hàng, CLB lại tổ chức họp mặt và lựa chọn điểm đến trước 1 tháng, tổ chức cho thành viên đi "tiền trạm" để biết cơ sở như thế nào, nơi đến cơ sở cần gì, thiếu gì. Chính vì vậy, những chuyến tình nguyện mang tên CLB "Vì đàn em thân yêu" đều rất "trúng" trọng tâm và mang lại hiệu quả thiết thực.

"Em tâm niệm, tuổi còn trẻ, sức còn nhiều thì cần cống hiến cho các hoạt động xã hội. Với em, việc tham gia tình nguyện cùng CLB là nguồn vui, nguồn động viên rất tốt về tinh thần sau những ngày làm việc, mang lại cho em sự trưởng thành, rắn rỏi hơn trong cuộc sống” bạn Vũ Linh – thành viên CLB tâm sự.

Cùng suy nghĩ với Linh, bạn Lê Hoàng Anh chia sẻ: “Trước đây em cũng tham gia nhiều chương trình tình nguyện của các tổ chức khác nhưng qua những hoạt động của CLB em thấy đây mới thực sự là tình nguyện. Việc làm của CLB thật sự có ý nghĩa và đáng tự hào”.

Không chỉ là làm từ thiện, không đơn giản chỉ là những phần quà, mà ý nghĩa lớn lao hơn cả là các bạn trong CLB đã mang đến cho người dân, các em nhỏ vùng khó khăn niềm vui, để họ được thấy mình không cô đơn, không lẻ loi trong cuộc sống còn rất nhiều khó khăn của vùng cao.

Với những việc làm thực sự có ý nghĩa xã hội ấy, CLB "Vì đàn em thân yêu" xứng đáng được ngợi khen, những thành viên của CLB xứng đáng được ghi nhận. Và trên một khía cạnh nào đó, họ xứng đáng được nhiều người học tập, noi gương.