Trung thu yêu thương đến với trẻ em mọi miền

14:36 19/09/2013     2241

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trung thu yêu thương là món quà đầy ý nghĩa được dành cho các em thiếu niên nhi đồng ở khắp mọi miền.
* Bình Thuận: Vui tết trung thu cùng thiếu nhi vùng cao

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu ấm áp và ý nghĩa cho thiếu nhi trong toàn tỉnh, trong hai ngày tối ngày 16 - 17/9/2013, Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Vui hội Trăng rằm” cho thanh thiếu nhi tại xã Phan Điền, huyện Bắc Bình và xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc.

Đ/c Nguyễn Hoài Anh - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thu Tỉnh Đoàn Bình Thuận tặng quà cho thiếu nhi
Đ/c Nguyễn Hoài Anh - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thu Tỉnh Đoàn Bình Thuận tặng quà cho thiếu nhi

Dịp này, tại trường tiểu học xã Phan Điền, Tỉnh Đoàn cùng ngành Ngân hàng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho gần 400 thiếu nhi trong xã.

Chương trình được bắt đầu bằng màn múa lân truyền thống độc đáo và xuyên suốt với các tiết mục về chủ đề trung thu như: Xem hội trăng rằm, Trăng tròn, sự tích chú cuội,... tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 360 suất quà dành cho các em thiếu nhi tham dự.

Tại trường THCS La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc đã diễn ra Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho thiếu nhi La Dạ.

Dù trời mưa, nhưng không khí tại Chương trình vẫn tràn đầy tiếng cười của trẻ thơ, cái se lạnh của núi rừng càng làm cho tình cảm của các bạn đoàn viên thanh niên dành cho các em thiếu nhi thêm đầm ấm.

Đến với “Vui hội trăng rằm”, các em được vui chơi thỏa thích, được quây quần bên nhau, được rước đèn và được xem những màn biểu diễn văn nghệ.

Tại chương trình, Ban tổ chức, đã trao những phần quà gồm: bánh kẹo, lồng đèn... cho 700 em thiếu nhi trong xã.

Cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng công ty Bảo việt nhân thọ tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Trong chương trình, 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 800.000 đồng) đã được trao cho các em, Quỹ bảo trợ trẻ em trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các Trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, trường tình thương và 480 suất quà (trị giá 96 triệu) cho các em thiêu nhi trên địa bàn TP. Phan Thiết.


* Hà Nội: Cung Thiếu nhi TP Hà Nội đã tổ chức Đêm hội trăng Rằm nhân dịp Tết Trung thu, với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, trò chơi dân gian là món quà đặc biệt dành cho các em thiếu nhi Thủ đô.

a
Lãnh đạo Ban Dân vận và Thành Đoàn Hà Nội trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại Đêm hội, các đại biểu và các cháu thiếu nhi cùng nghe thư của Chủ tịch nước gửi cho thiếu niên, nhi đồng nhân Tết Trung thu 2013.

Với tinh thần chia sẻ yêu thương, nhân niềm hạnh phúc, 19 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích xuất sắc trong học tập đã được nhận quà và phần thưởng (trị giá mỗi phần thưởng 500.000đồng/em).

Cũng tại Đêm hội, các em đã được hòa mình vào không khí náo nức, từng bừng của Đêm hội Trăng rằm với màn múa Lân, múa Rồng giàu bản sắc văn hóa dân tộc, cùng các trò chơi truyền thống.

Chương trình đã mang đến cho các em một Trung thu đáng nhớ, góp phần giới thiệu và giữ gìn những giá trị văn hóa của đất nước.


* Thiếu nhi Đà Nẵng vui Hội Trăng rằm

Trong khuôn khổ chương trình Đêm hội Trăng Rằm năm 2013, Thành Đoàn Đà Nẵng cùng với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm dành tặng 300 suất quà mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Đồng thời, Công ty sữa TH – True milk sẽ trao tặng 44.000 ly sữa trị giá 308 triệu đồng cho thiếu nhi Đà Nẵng.

Tại Đêm hội Trăng Rằm các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi nổi với nhiều sắc màu rực rỡ do đội văn nghệ Vành Khuyên Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng biểu diễn, thăm quan gian triển lãm các lồng đèn tại Hội thi lồng đèn và thưởng thưởng màn múa Lân – Rồng đặc sắc của các đội thi đạt giải Hội thi múa lân do Hội Đồng đội thành phố tổ chức trước đó.
Tiết mục múa Lân
Tiết mục múa Lân

+ Quận Đoàn Hải Châu tổ chức Đêm hội trăng rằm “Vầng trăng kết nối yêu thương” trao quà trung thu và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Đêm hội đã trao 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi phường Thạch Thang và trao 40 suất quà trung thu trị giá hơn 15 triệu đồng cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nhỏ bé làm cho Tết trung thu năm nay của các em ấm áp hơn, vui vẻ hơn.

+ Đoàn Khối Doanh nghiệp thành phố, Quận đoàn Ngũ Hành Sơn Nhà Thiếu nhi thành phố phối hợp tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm năm 2013” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Hải.

Chương trình diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn như: biểu diễn văn nghệ của em thiếu nhi đến từ Nhà thiếu nhi thành phố; biểu diễn múa Lân; cuộc thi múa Lân của các đội, CLB Lân phường Hòa Hải… Nhân dịp này, Đoàn khối doanh nghiệp thành phố đã trao 50 suất quà trung thu cho 50 em có hoàn cảnh khó khăn phường Hòa Hải (mỗi suất quà trị giá 200.000đồng).

+ Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp Đoàn khối các cơ quan thành phố và Nhà thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi Làng Vân ở tại tổ 14 phường Hòa Hiệp Nam và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tặng 100 xuất quà trung thu cho các em.

+ Đoàn phường Khuê Trung đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” lần thứ hai tại thôn ADuông 2, Huyện Đông Giang, Tỉnh Quảng Nam.

Đoàn Phường đã trao 60 suất quà trung thu gồm bánh, kẹo cho các em thiếu nhi và trao 26 suất quà (mỗi suất 200.000đ gồm: mì tôm, muối, quần áo, chăn, mền). Bên cạnh đó, chương trình còn dành tặng 6 phần quà  là thực phẩm thiết yếu cho các gia đình neo đơn nhất A duông 2, mỗi suất 220.000đồng.

* Quảng Nam: Mang Trung thu yêu thương về miền xa

Các em nhỏ tại hai xã biên giới Đắc Pring, Đắc Pre (huyện Nam Giang, Quảng Nam) và xã vùng cao Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) vừa đón tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm cùng những món quà ý nghĩa.

Trao quà cho các em
Các em nhỏ tại trường TH Trà Leng (Nam Trà My) nhận quà.

Cứ đến dịp Tết Trung thu là các đoàn viên Sở Tài Chính cùng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) Đắc Pring sắm sửa quà bánh, lồng đèn, mâm cỗ và đưa lân lên biên giới tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi ở khu vực biên giới Đắc Pring, Đắc Pre. Không chỉ là địa bàn biên giới, Đắc Pring, Đắc Pre còn là một trong những xã nghèo của huyện Nam Giang nên quà trung thu là niềm mơ ước của nhiều thiếu nhi nơi đây.

Tối 17-9, do ảnh hưởng của bão số 8, tại địa bàn huyện Nam Trà My mưa to, nhưng hơn 500 thiếu nhi cùng phụ huynh đã đến chật hội trường UBND xã Trà Leng để tham gia đêm hội vui chơi, ăn uống và nhận quà từ các chiến sĩ tình nguyện đến từ Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Ngân hàng Đông Á và Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn mới, em Cao Thị Sương (lớp 5 trường TH Trà Leng) hớn hở cùng tập thể lớp đến tham gia nhiều trò chơi vận động, trò chơi dân gian trong ngày hội. “Trung thu năm nay được các anh chị tổ chức vui chơi, tặng quà nên bạn bè trong lớp con ai cũng vui”, Sương hồ hởi nói.

* Yên Bái: Rộn ràng đêm hội “Vầng trăng tổi thơ”

Tại Đêm hội Trăng rằm, các em đã được nghe thư của Chủ nước gửi cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước nhân dịp Tết trung thu.

Đ_c Đỗ Văn Chiến - UVBCHTW Đảng, Bí thư tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi
Đ/c Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cháu thiếu niên, nhi đồng, biểu dương các em thiếu nhi đạt thành tích cao trong học tập năm học vừa qua. Đồng thời, căn dặn các cháu thiến niên nhi đồng tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2013 - 2014.

Nhân dịp này Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao 40 suất quà, Hội doanh nhân trẻ tỉnh trao 10 suất học bổng và quà cho các em thiếu niên nhi đồng tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn vương lên trong học tập, rèn luyện.

* Bình Phước: Ấm áp Tết Trung thu của trẻ em vùng biên cương

Với 4 điểm trường, trường Tiểu học Tân Tiến, huyện Bù Đốp có 256 em là học sinh dân tộc thiểu số trên tổng số 604 học sinh của toàn trường, các em  chủ yếu  là người Tày, Nùng, Khơ-me.

a
a

Dịp Tết trung thu năm nay, nhà trường lại tổ chức thi làm lồng đèn và rước đèn, Nam rất háo hức. “Năm nay bố đi làm xa, mẹ làm cho em chiếc lồng đèn ngôi sao rất đẹp, em rất vui khi được nhận quà trung thu từ thầy cô và được đi rước lồng đèn với các bạn trong lớp ” - Nam hớn hở nói.

Thầy Đỗ Đức Thuận, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A1 cho biết: “Học sinh ở đây có rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em Tết Trung thu vì nhà nghèo, lại ở xa nên không thể đi rước đèn, chơi Tết trung thu cùng các bạn.”

Chia sẻ về những khó khăn của các em dân tộc thiểu số vùng biên giới, thầy Bùi Quang Minh, Bí thư Chi Đoàn giáo viên nhà trường nói: “Hiện tại, trường có rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn là người dân tộc thiểu số. 

Hằng năm, nhà trường thường tổ chức tặng quà bánh và tổ chức đêm trung thu cho các em với các hoạt động biểu diễn văn nghệ, rước đèn trung thu và thi làm lồng đèn để động viên và tạo ra sân chơi bổ ích, thú vị cho các em, giúp các em học tập tốt hơn.”