Tiền Giang: Phát động chủ đề năm học 2023 - 2024 và công trình “Sách giáo khoa cho em”

15:37 26/09/2023     799

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 25/9, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động chủ đề năm học 2023 - 2024 và công trình “Sách giáo khoa cho em”; tổng kết Cuộc thi video clip “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn khi tham gia giao thông” năm 2023.

Năm học 2023 - 2024 có chủ đề “Thiếu nhi Tiền Giang - Chăm ngoan, học tốt - Tiếp bước cha anh”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phạm Thanh Giang đề nghị các Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện, các Liên đội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng cần triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, kế hoạch hành động của Đội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 


 

Đồng thời, tiếp tục triển khai phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đội giai đoạn mới phù hợp với từng nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng và phù hợp với tình hình địa phương. Tập trung các giải pháp, các phương thức triển khai thực hiện 3 mục tiêu trọng tâm “Rèn luyện đạo đức là then chốt, nâng cao chất lượng học tập là trọng tâm và phát triển kỹ năng là cần thiết” trong thanh, thiếu nhi. Đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thiếu nhi…

Tại chương trình, đồng chí Phạm Thanh Giang cũng đã phát động công trình “Sách giáo khoa cho em” nhằm giáo dục trong đoàn viên, đội viên, học sinh, sinh viên tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau.

 

 

Công trình cũng nhằm tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tiếp tục đến trường, xây dựng ước mơ hoài bão thông qua các hoạt động, ngày hội thu gom những quyển sách, tài liệu ở tất cả các khối lớp còn sử dụng được ủng hộ tại các Đoàn trường, Liên đội, thành lập các thư viện sách giáo khoa tại văn phòng Đoàn trường, phòng truyền thống Đội. Tổng số sách vận động được sẽ được các Liên đội, Đoàn trường sử dụng để tặng lại học sinh có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị mình hoặc ủng hộ các đơn vị trường bạn.

Dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi video clip “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn khi tham gia giao thông” năm học 2022 -  2023 trao giải cho 11 tập thể và 16 cá nhân đoạt giải cuộc thi. BIDV Tiền Giang trao 11 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh khó khăn học tốt./.
 

CTV