Thừa Thiên Huế: Chia sẻ yêu thương với các em thiếu nhi xã Lộc Hòa

16:32 25/09/2023     794

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 24/9, tại Nhà văn hóa xã Lộc Hoà (huyện Phú Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, chị Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Trong nhiều năm qua, với trách nhiệm của mình, Hội đồng Đội tỉnh và các ban, ngành, tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; đã góp phần động viên các em có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, sinh hoạt

 

Các em thiếu nhi tham hào hứng tham gia trò chơi tập thể

 

Tổ chức cho trẻ em vui Tết Trung thu hằng năm đã trở thành hoạt động truyền thống trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của dân tộc ta. Chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2023 nhằm chia sẻ yêu thương với thiếu nhi xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc với nhiều hoạt động sôi nổi như: Tổ chức các trò chơi dân gian; múa lân khai hội; đố vui có thưởng cùng chị Hằng, chú Cuội; cùng phá cỗ, rước đèn vui Tết Trung thu và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Bên cạnh đó, tại chương trình đã trao tặng 10 suất học bổng với tổng giá trị 10 triệu đồng, mỗi suất 01 triệu đồng cho 10 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với sự hỗ trợ từ Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP); tặng 580 phần quà Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc. Món quà vật chất tuy nhỏ, nhưng đó chính là tình cảm, sự sẻ chia của các anh, chị cán bộ Đoàn, cán bộ Đội, các cơ quan, đơn vị trên khắp cả nước đối với thiếu nhi Thừa Thiên Huế.


 

Trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi nói chung, cũng như các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói riêng được đón một mùa Tết Trung thu vui tươi, ấp áp và tràn đầy yêu thương. Qua đó, tiếp thêm động lực, niềm tin để các em thiếu nhi phấn đấu, vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

 

Các em thiếu nhi phá cỗ, rước đèn vui Tết Trung thu cùng chú Cuội, chị Hằng


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP), Đoàn cơ sở BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Thiết bị bay Agridrone Việt Nam, Công ty TNHH MTV sự kiện Trung Thông, Đoàn Đại học Huế, CLB Blouse Xanh - Đoàn Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, Chi nhánh NALS Huế, Maia Wellness Spa Công ty Hoàng Long, Công ty Khải Vy, Công ty TNHH MTV Phước Dũng và các cá nhân, đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ cho chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2023.

 

Thùy Trang