Thiếu nhi Thái Nguyên sôi nổi với phong trào kế hoạch nhỏ

09:57 04/03/2014     1770

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với sự sáng tạo của tuổi trẻ, trong thời gian qua các em đội viên Trường PTDT Nội trú Đại Từ (huyện Đại Từ - Thái Nguyên) đã thực hiện công trình “Vườn rau sạch” trong khuôn viên của nhà trường.

Vườn rau sạch của các em đội viên nhà trường
Vườn rau sạch của các em đội viên nhà trường


Liên đội trường PTDT Nội trú THCS Đại Từ có trên 170 đội viên, trong đó 100% đội viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đại Từ và một số địa phương khác của tỉnh Thái Nguyên.

Tất cả các em Đội viên của Liên đội học tập và sinh hoạt ngay tại trường vì vậy rất thuận lợi cho việc tổ chức và tham gia các hoạt động tập thể. Bắt nguồn từ trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động Đội, Ban chấp hành Liên đội đã có sáng kiến tổ chức mô hình “Vườn rau sạch” cho học sinh ở nội trú.

Thực hiện mô hình trên, Liên đội đã huy động các em Đội viên của nhà trường cải tạo một phần đất trong khuôn viên sân trường với diện tích khoảng 200m2 để trồng rau, phân khu vực cho từng Chi đội trồng rau theo mùa vụ dưới sự hướng dẫn của Giáo viên – Tổng phụ trách Đội. Đến khi thu hoạch, các Chi đội bán rau cho bộ phận bếp ăn của nhà trường, lấy tiền gây quỹ “Kế hoạch nhỏ” của Chi đội.

Nhờ thực hiện có hiệu quả mô hình “Vườn rau sạch” trong  học kỳ I năm học 2013 -2014, Liên đội đã cung cấp trên 1.400 kg rau với trị giá gần 15 triệu đồng gây quỹ “Kế hoạch nhỏ” và cơ bản đáp ứng nhu cầu thực phẩm của thầy và trò trong trường.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các em Đội viên hưởng ứng các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Kế hoạch nhỏ”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” do Hội đồng Đội huyện Đại Từ-Thái Nguyên phát động phát động.