Thiếu nhi Lạng Sơn tranh trài trong sân chơi “Vườn âm nhạc” số 5

15:29 07/10/2014     1537

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Cung Thiếu nhi tỉnh, 300 đội viên, học sinh đã đến cổ vũ cho 4 đội chơi đến từ 4 trường Tiểu học của thành phố Lạng Sơn trong sân chơi “Vườn âm nhạc” số 5.
Tại đây, các đội chơi sẽ trải qua 3 vòng chơi, gồm: vòng chơi thứ nhất với tên gọi “Giai điệu thân quen” với sự tham gia của 2 đội đến từ trường Tiểu học Đông Kinh và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ. Trong vòng chơi này, 02 đội sẽ được nghe giai điệu của một bài hát quen thuộc, sau đó các đội sẽ trả lời theo 3 tiêu chí, đó là: Đoán tên bài hát, tên tác giả và thể hiện bài hát đó, nếu không trả lời được tiêu chí nào thì tiêu chí đó sẽ được dành cho đội bạn, mỗi đội sẽ có 4 lượt lựa chọn ô số.

a
Các đội tham gia phần thi

Vòng chơi thứ hai với tên gọi “Những nốt nhạc vui” với sự tham gia của 2 đội chơi đến từ trường Tiểu học Vĩnh Trại và trường Tiểu học Tam Thanh. 02 đội sẽ được nghe một bài hát quen thuộc, theo đó, Ban Tổ chức sẽ giấu đi một số từ và nhiệm vụ của đội chơi là phải trả lời được 3 tiêu chí: điền từ còn thiếu trong đoạn bài hát, đoán tên tác giả và thể hiện bài hát đó và mỗi đội sẽ có 4 lần lựa chọn ô số.

Qua hai phần chơi đội trường Tiểu học Vĩnh Trại và trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã chiến thắng ở phần chơi thứ nhất, thứ hai và bước tiếp vào vòng chơi thứ 3 với tên gọi “Vui cùng âm nhạc.

Trong phần chơi này sẽ có 01 bài hát gốc, mỗi đội lần lượt mở từng ô số có chứa từ trong ca khúc, nếu là ô màu xanh thì đội đó sẽ trình bày một bài hát có từ đó thì ghi được 20 điểm. Nếu không trả lời được thì cơ hội sẽ thuộc về đội bạn, trả lời chính xác thì ghi được điểm tương ứng, không trả lời được, cơ hội dành cho khán giả. Nếu là ô màu đỏ thì mất lượt chơi và đội bạn có quyền lựa chọn ô số tiếp theo; khi có 2 ô số được mở ra thì các đội có quyền đưa ra bài hát gốc; đội nào tìm được và trình bày đúng bài hát gốc sẽ ghi được 40 điểm; thiếu một tiêu chí trong phần trả lời bài hát gốc sẽ được tính 20 điểm; nếu cả hai đội không trả lời được, cơ hội dành cho khán giả.

Sau phần tranh tài của các đội chơi, Ban Tổ chức có một vòng chơi dành cho khán giả và ngoại khóa với chủ đề "Thiếu nhi vâng lời Bác dạy", vòng thi này có nhiều khán giả đã trả lời đúng và nhận được những phần quà của Ban tổ chức.   

Kết quả, đội thi trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội chơi trường Tiểu học Vĩnh Trại; đồng giải Ba được trao cho 02 trường Tiểu học Tam Thanh và Tiểu học Đông Kinh.