Thanh Hóa: Mang Trung thu đến trẻ em nghèo ở làng chài Âu Thuyền

08:21 03/10/2017     626

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 1/10, Hội đồng đội tỉnh, Câu lạc bộ OtoFun Thanh Hóa, Hội cổ động viên bóng đá Thanh Hóa, siêu thị Coopmart Thanh Hóa đã cùng tổ chức vui Tết Trung thu cho các em nhỏ ở làng chài Âu Thuyền, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa.

Đại diện Hội đồng đội tỉnh, các đoàn thể, thành viên các CLB trao quà trung thu cho các em nhỏ
Đại diện Hội đồng đội tỉnh, các đoàn thể, thành viên các CLB trao quà trung thu cho các em nhỏ

Dự chương trình có đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đơn vị tài trợ.

Làng chài Âu Thuyền có từ nhiều đời nay, cuộc sống của các hộ dân làng chài rất khó khăn, nhiều trẻ em không có điều kiện đến trường và không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi làng chài, những món quà Tết Trung thu ý nghĩa cùng những hoạt động vui chơi bổ ích, thiết thực, Hội đồng đội tỉnh cùng các đơn vị phối hợp đã tổ chức chương trình vui tết Trung thu cho các em.

Tại đây, các em thiếu nhi làng chài được các anh, các chị là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: chơi trò chơi để nhận quà, xem các tiết mục ảo thuật hấp dẫn, được hát, được nhảy theo những điệu nhạc rộn ràng của Tết Trung thu.

38 em nhỏ đã được Hội đồng đội tỉnh, các đoàn thể, thành viên các câu lạc bộ trao tặng cặp sách, bánh kẹo và phần tiền trị với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng  2 triệu đồng, Oto fun Thanh Hóa tặng sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng và bàn học, Hội cổ động viên bóng đá FLC tặng 1 triệu đồng cho em Phạm Tiến Dũng. Sinh ra và lớn lên tại xóm Âu Thuyền, bố bỏ đi khi em 5 tuổi, mẹ thường xuyên ốm đau, gia đình hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên em Phạm Tiến Dũng đã vượt qua tất cả, cố gắng học thật giỏi làm mẹ vui lòng, kết quả, nhiều năm liển em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, năm học 2016 – 2017, em đạt giải nhì cuộc thi Em yêu lịch sử xứ Thanh, giải nhì cấp tỉnh môn lịch sử.

Chương trình Tết trung thu cho các em nhỏ làng chài Âu Thuyền là hoạt động ý nghĩa  thiết thực góp phần sẻ chia, giúp các em có động lực vươn lên trong cuộc sống và tiếp bước đến trường.