Thái Nguyên: Khởi động chương trình học kỳ quân đội năm 2014

09:58 29/04/2014     1895

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương về việc tổ chức chương trình học kỳ quân đội năm 2014; Thiết thực chào mừng 73 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2014). Ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Quân sự Quân khu I đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Học kỳ trong Quân đội” trong thanh thiếu niên toàn tỉnh.

Thanh thiếu nhi Thái Nguyên sẵn sàng tham gia chương trình học kỳ quân đội năm 2014
Thanh thiếu nhi Thái Nguyên sẵn sàng tham gia chương trình học kỳ quân đội năm 2014


Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức tại trường Quân sự Quân Khu I, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình với 02 khóa học, mỗi khóa từ 500 đến 700 học sinh là đoàn viên, đội viên, thanh thiếu niên từ 11 đến 18 tuổi đang học tập  trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có học lực từ trung bình khá trở lên, hạnh kiểm tốt, có đủ sức khỏe, không mắc các chứng bệnh về tim mạch, thần kinh và bệnh xã hội.

Trong khóa học, các em học sinh sẽ được giáo dục truyền thống như truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, yêu chế độ XHCN...; huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định, quân y, thể thao và một số nội dung về kỹ, chiến thuật; tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ. Đồng thời cũng được huấn luyện các kỹ năng như: Kỹ năng sống, làm việc và học tập theo nhóm; Kỹ năng sinh hoạt tập thể, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và giáo dục đạo đức, lối sống; Tham gia các hoạt động tăng gia, sản xuất và các kỹ năng mềm.

Đây là hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật, rèn luyện thể chất; biết khắc phục khó khăn trong học tập và làm việc. Ngoài ra cũng trang bị cho các em kiến thức về kỹ năng sống, yêu lao động từ đó củng cố niềm tin, trách nhiệm trong cuộc sống, có tinh thần chia sẻ, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, tạo môi trường giáo dục và rèn luyện nhân cách toàn diện đối với đội viên, thanh thiếu niên, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Thời gian khóa học đầu tiên của chương trình từ ngày 01/6 đến 10/6; khóa 2 từ 08/6 đến 17/6/2014.