Thái Bình: Giao lưu “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” Chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

23:42 14/03/2014     2092

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014), ngày 26/2/2014, Liên ngành Đoàn thanh niên - Phòng Giáo dục & Đào tạo Thành phố Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”, với sự tham gia của 300 Đội viên thiếu niên các liên đội THCS Tây Sơn, THCS Minh Thành và THCS Kỳ Bá.

Phần thi chào hỏi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc
Các đội chơi thể hiện sự hiểu biết về lịch sử dân tộc qua phần thi kiến thức 


Về dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trần Hồng Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Đỗ Đình Nam - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí là lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, Phòng GD&ĐT, BTV Đoàn, Hội đồng Đội thành phố; các thầy cô trong Ban Giám hiệu các nhà trường; các đồng chí giáo viên - TPT các liên đội trong thành phố.

Hội thi diễn ra 3 phần thi chính bao gồm: phần thi chào hỏi, thi kiến thức và giao lưu tọa đàm với các nhân chứng lịch sử. Hội thi đã truyền tải sinh động lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là Chiến thắng Điện Biên Phủ qua lăng kính của thiếu nhi. Trong phần thi chào hỏi, các tiết mục văn nghệ, các màn hoạt cảnh đặc sắc; cùng với phong cách biểu diễn tự tin, hồn nhiên của thiếu nhi các liên đội đã lột tả được không khí sục sôi trong những ngày Tháng 5 lịch sử, ca ngợi Đảng, Bác, ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên giáp, ca ngợi Quân đội nhân dân việt Nam và nhân dân Việt Nam anh hùng. Trong những phần thi tiếp theo, các em đội viên được tiếp cận rõ nét hơn, cụ thể hơn các dấu ấn lịch sử thông qua các câu hỏi được đầu tư về nội dung kiến thức; qua sự chia sẻ, phân tích của các nhân chứng lịch sử về diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là cơ hội quý báu để các em đội viên được tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của lịch sử dân tộc, về tinh thần ý chí của thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” do Liên ngành Đoàn thanh niên - Phòng Giáo dục & Đào tạo Thành phố tổ chức đã mang lại dấu ấn sâu đậm cho toàn thể đại biểu tham dự và đông đảo các em thiếu nhi, đội viên. Em Nguyễn Lan Hương - đội viên Liên đội THCS Minh Thành bày tỏ cảm xúc “Em rất vui mừng và tự hào khi được tham gia chương trình liên hoan này. Qua chương trình, em và các bạn đội viên có thêm sự hiểu biết về truyền thống, lịch sử dân tộc, về lòng quả cảm, anh dũng của các thế hệ cha anh đã chiến đấu hi sinh vì nền độc lập để chúng em có được sống và học tập trong nền hòa bình tươi đẹp như hôm nay. Em xin hứa sẽ nỗ lực học tập không ngừng để sau này trở thành người có ích cho xã hội”.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi giúp các em có dịp gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu, trau dồi kiến thức lịch sử của dân tộc từ đó nâng cao nhận thức cho thiếu nhi về lòng yêu nước, ý thức việc tích cực học tập, rèn luyện để  sau này xây dựng Đất nước. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chùm hoạt động của các cơ sở Đội trong toàn tỉnh thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và chào mừng liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.
Android apps apk