Tết Trung thu cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa

13:56 16/09/2013     1929

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mong muốn sẻ chia, động viên các bệnh nhi và gia đình các bé phải ở lại điều trị lâu dài trong bệnh viện, ngày 14/9/2013, Tỉnh đoàn phối hợp với bệnh viện Nhi Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Tết trung thu dành cho hơn 500 em thiếu nhi đang điều trị tại đây.

Các em thiếu nhi tại bệnh viện tham gia chương trình “Vầng trăng cho em”
Các em thiếu nhi tại bệnh viện tham gia chương trình “Vầng trăng cho em”

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến-Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo Sở Lao động thương binh-xã hội đã đến thăm, tặng quà các cháu đang điều trị tại bệnh viện Nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí đã động viên các gia đình và trao đổi với ban lãnh đạo bệnh viện Nhi, mong muốn các y bác sĩ dành sự quan tâm, chăm sóc thật tốt để các cháu có điều kiện phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Những phần quà được trao đến tận tay các em nhỏ với tấm lòng chia sẻ, sự quan tâm đã mang đến cho các em ngày Tết Thiếu nhi nhiều niềm vui và tiếng cười, thêm nguồn động viên thiết thực giúp các em vượt qua khó khăn bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Để Tết Trung thu thực sự ý nghĩa và ấm áp với hơn 500 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện,  Tỉnh đoàn phối hợp với bệnh viện Nhi đã tổ chức đêm văn nghệ “Vầng trăng cho em”.Tại chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức chương trình văn nghệ, được tham gia hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức các mâm cỗ đẹp do Đoàn thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn và chi đoàn bệnh viện nhi tham gia.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tổ chức hoạt động “Vui Tết Trung thu” thông qua tổ chức các hoạt động như:  Thi làm  đèn lồng, múa lân, rước đèn, thi trang trí mâm ngũ quả, làm bánh, các trò chơi truyền thống... Đặc biệt là “Đêm hội Trăng rằm” đồng loạt vào 2 tối ngày  18 và tối ngày  19/9/2013. Đây là những việc làm ý nghĩa của Đoàn thanh niên góp phần làm nên một mùa trung thu mới của tình yêu thương, tạo được không khí phấn khởi, vui tươi, mang tính giáo dục cao cho trẻ em trong tỉnh Thanh.