Tặng quà Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh

08:41 28/10/2013     2044

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trước khi diễn ra Lễ trao giải Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ VI – 2013, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ VI đã đến thăm, tặng quà Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

c
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao quà cho cô và các cháu của Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh

Theo Ban giám đốc Trung tâm cho biết, hiện Trung tâm có 23 thầy, cô trực tiếp nuôi dưỡng 130 cháu có hoàn cảnh đặc biệt. Hầu hết các cháu thuộc đối tượng mồ côi bố, mẹ, bại não, động kinh, bố mẹ bỏ dơi, đối tượng bị buôn bán và cả những cháu khiếm thính... Trong số đó, nhiều cháu vẫn đang theo học các trường tiểu học, THCS và THPT.

Hàng ngày, các thầy cô của Trung tâm vẫn thường xuyên đưa đón các cháu  đi học, tối đến hướng dẫn các cháu làm bài tập và cả những công việc vệ sinh cá nhân như tắm, giặt ... Kết quả năm học vừa qua đã có 4 cháu tốt nghiệp THPT, 01 cháu đỗ Đại học đầu vào, 100% các cháu được lên lớp.

c
Các em nhỏ bị câm điếc thể hiện bằng tay bài hát “Thế giới hôm nay, thế giới ngày mai”

Nhân dịp đến thăm Trung tâm, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao quà của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 20 suất học bổng Vừ A Dính, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh Trung tâm. 

Phát biểu động viên những thành tích mà tập thể lãnh đạo, thầy, cô Trung tâm đã nỗ lực cố gắng trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt chức năng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu và mong muốn các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên, rèn luyện phấn đấu trở thành công dân có ích cho đất nước.

f
Thăm các sản phẩm của các em nhỏ Trung tâm
6
Thăm các cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm

Cũng ngay tại Trung tâm, đoàn đại biểu đã đến thăm phòng trưng bày các sản phẩm do chính các em ở Trung tâm làm ra; thăm và gặp gỡ các thầy cô đang chăm sóc các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại đây.