Quảng Ninh: Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu niên nhi đồng

08:57 28/04/2014     1519

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25-4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm đánh giá kết quả triển khai Nghị quyết 06 của BCH TW Đoàn khóa IX về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu niên nhi đồng”. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chủ trì hội nghị.
Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phú Trường, Ủy viên BTV TW Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; các đồng chí lãnh đạo một số ban Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh, Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 06, công tác chăm sóc, giáo dục, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên nhi đồng của tỉnh ngày càng được quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh hiện đã xây dựng và duy trì hoạt động 524 điểm vui chơi tại 186 xã phường do Nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư, 4 nhà văn hóa thiếu nhi, 1 cung thiếu nhi và nhiều sân chơi thiếu nhi tại các địa phương.
d
 Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu niên nhi đồng

Các hoạt động lớn mang tính truyền thống của thiếu nhi được tổ chức với quy mô, chất lượng ngày càng cao. Bên cạnh đó, nhiều sân chơi mới được tổ chức định kỳ, thường xuyên như hội thi Hùng biện Tiếng Anh, Liên hoan đàn organ và nhạc cụ truyền thống, lưu diễn An toàn giao thông trong dịp hè…đã tạo cơ hội cho thiếu niên nhi đồng phát triển năng khiếu. Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh đã mở 1082 lớp năng khiếu hè với trên 30 bộ môn khác nhau, thu hút trên 20.000 thiếu nhi tới sinh hoạt. Số học sinh tham gia sinh hoạt hè ở độ tuổi thiếu nhi tại các địa bàn dân cư luôn đạt trên 80%.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh thiếu niên nhi đồng. Đồng thời các đại biểu cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến đề xuất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng sử dụng sân chơi, Nhà thiếu nhi; tổ chức các lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi cũng như các hoạt động vui chơi giải trí trong trường học….

Đồng chí Nguyễn Phú Trường, Ủy viên BTV TW Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong việc triển khai các nội dung của Nghị quyết số 06. Đồng chí đề nghị Tỉnh đoàn Quảng Ninh tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức vui chơi cho thiếu nhi, quan tâm giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của Quảng Ninh để tổng hợp, báo cáo Ban Chấp hành, Ban bí thư Hội đồng Đội Trung ương trong thời gian tới.

Buổi sáng cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bưu điện tỉnh tiến hành tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu "60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính". Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn.

Sau 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 42.630 bài dự thi từ 14 địa phương trong toàn  tỉnh, trong đó huyện Đông Triều, Tp. Cẩm Phả, huyện Hải Hà và Tp. Hạ Long là những đơn vị có số lượng bài tham gia Cuộc thi nhiều nhất, đều đạt trên 50%.

100% các bài dự thi đảm bảo đúng nội dung, hình thức và thời gian quy định. Trong đó nhiều bài dự thi được thể hiện công phu, sưu tầm sử dụng nhiều tư liệu hình ảnh minh họa phong phú, có bài dự thi dày đến 300 trang. Điều đó cho thấy các em đã có sự đầu tư, nghiên cứu lịch sử dân tộc, có tính sáng tạo trong cách trình bày và cảm thụ.

Tại buổi tổng kết, BTC đã tiến hành trao giải cho 16 tập thể bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải nhất tập thể đã thuộc về trường THCS Lý Tự Trọng - Tp. Cẩm Phả. Ngoài ra BTC cũng khen thưởng cho 5 cá nhân có bài dự thi đạt chất lượng cao tại Cuộc thi.

Cuộc thi tìm hiểu "60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính" được triển khai cùng thời điểm với "Hành trình thiếu nhi Quảng Ninh hành quân theo bước chân chiến sỹ Điện Biên" là những hoạt động ý nghĩa góp phần tuyên truyền sâu sắc trong đội viên, thiếu niên nhi đồng về ý nghĩa lịch sử hào hùng của những trang sử dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học tập tại các Liên đội.