Quảng Ngãi: Hội thi “Búp măng xinh” năm học 2013 – 2014

14:19 21/04/2014     1996

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/4, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Búp măng xinh” tỉnh năm học 2013 – 2014.
Hội thi có sự tham gia 11 đơn vị và hơn 100 em học sinh đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Trải qua 04 vòng thi hết sức gây cấn và hấp dẫn như: Búp măng xinh xắn, Búp măng hiểu biết, Búp măng thông minh và Búp măng nhanh nhẹn.
f
Các thí sinh ở vòng thi “Búp măng xinh xắn”

Ở vòng thi thứ nhất “Búp măng xinh xắn” các em đã tham gia với nhiều hình thức như: hát, múa, nhảy, aerobic, hóa trang hình tượng,… với vòng thi thứ 2 Búp măng hiểu biết, các đội phải trải qua nhiều câu hỏi tìm hiểu về Đội, các kiến thức văn hoá , toán học, xã hội tổng hợp qua các câu hỏi trắc nghiệm. Tất cả đều trật tự, tập trung suy nghĩ, có vẻ như rất căng thẳng nhưng cũng thật vui, hấp dẫn khi các em có đáp án đúng.

Khác với phần thi “Búp măng hiểu biết” tới phần thi “Búp măng thông minh” thể hiện sự thông minh, nhanh trí, dùng óc phán đoán, tư duy của các em để ghép các bức tranh và các câu chữ với các chủ đề như: Biển đảo quê hương, chiến thắng Điện Biên Phủ, tên các anh hùng dân tộc,.... Phần thi “Búp măng nhanh nhẹn” các em hào hứng tham gia trò chơi vận động, dù có điểm khó và đòi hỏi phải có sự khéo léo, ăn ý trong hoạt động nhóm, nhưng rất đáng khen cho các em đã rất cố gắng trong tất cả các trò chơi vận động để đạt được những kết quả hết sức khích lệ.

Kết quả sau 4 vòng thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải nhất, 46 giải nhì, 52 giải ba cho các em học sinh. Gải nhất toàn đoàn thuộc về 02 đơn vị: Bình Sơn và thành phố Quảng Ngãi, giải nhì trao cho 03 đơn vị: Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Nghĩa Hành; các đơn vị: Mộ Đức, Đức Phổ, Minh Long, Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà đạt giải ba.

Qua hội thi đã giúp các em được tìm hiểu sâu hơn về lịch sử truyền thống của Đội, lịch sử truyền thống của đất nước và truyền thống địa phương, những nội dung cơ bản của điều lệ Đội, các hoạt động vui chơi tập thể, giúp các em hăng say hơn trong học tập; là dịp để các em được giao lưu, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nhi đồng tại các trường tiểu học và tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.