Quảng Nam: Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Đội TNTP Hồ Chí Minh

08:32 16/05/2014     1277

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/5, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên tại Khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu nhi Nước Oa, Bắc Trà My chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 73 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2014).
Hoạt động với sự tham gia của hơn 250 em đội viên và Tổng phụ trách Đội xuất sắc trên toàn tỉnh.

Ngày hội  diễn ra với nhiều nội dung sôi nổi như tham quan Khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu nhi; Khánh thành tượng anh Kim Đồng, viếng hương, trồng hoa trong khuôn viên tượng anh Kim Đồng và tham gia các phần thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng mang tên “Âm vang Điện Biên”, “Ký ức Điện Biên anh hùng”, tài năng chiến sỹ nhỏ.

h
Tiết mục tham gia dự thi

Theo ghi nhận của Ban tổ chức, các phần thi đã được các đơn vị đầu tư, dàn dựng công phu nêu bật lên được ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ, có giá trị giáo dục rất lớn với mỗi đội viên tham gia trong chương trình.

Được biết công trình tượng anh Kim Đồng là công trình măng non cấp tỉnh với nguồn kinh phí được vận động từ phong trào kế hoạch nhỏ của các em đội viên, thiếu nhi trên toàn tỉnh qua các năm. Công trình có tổng giá trị gần 150 triệu đồng, bao gồm phần tượng và khuôn viên xung quanh tượng.

Dự kiến công trình này sẽ tiếp tục được đầu tư, mở rộng từ nguồn vận động của thiếu nhi toàn tỉnh thông qua phong trào Kế hoạch nhỏ. Đây sẽ là một địa chỉ ý nghĩa để thiếu nhi toàn tỉnh tổ chức các hoạt động về nguồn, là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về tinh thân dũng cảm, yêu nước của anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, là biểu tượng truyền thống vẻ vang của thiếu nhi Việt Nam.

h
Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Hội thi Chiến sĩ nhỏ Điện Biên

*Tối cùng ngày, tại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Tam Kỳ đã diễn ra chương trình giao lưu “Chào tháng 5 lịch sử” chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Ghi nhận những cống hiến và những thành tích xuất sắc trong công tác Đội, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tuyên dương 18 anh chị TPT Đội xuất sắc của 18 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

* Hội đồng Đội huyện Quế Sơn tổ chức Hội thi “ Giáo viên TPT Đội giỏi” lần thứ I, năm học 2013-2014. Hội thi thu hút các anh chị Tổng phụ trách của 27 Liên đội trên toàn huyện tham gia.

* Tại Thăng Bình, Hội đồng Đội huyện tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Thăng Bình với Âm vang chiến thắng Điện Biên và cuộc đấu tranh Hà Lam - Chợ Được”.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của các đội dự thi đến từ 21 liên Đội THCS trên địa bàn huyện. Hội thi diễn ra với 03 phần: Chào hỏi và tài năng; kiến thức về chiến thắng Điện Biên và cuộc đấu tranh Hà Lam – Chợ Được và phần thi hùng biện. Kết quả, giải nhất toàn đoàn được trao cho Liên đội trường THCS Phan Bội Châu.