Phú Yên: Truyền thông phòng, tránh đuối nước hướng dẫn kỹ năng bơi 2013

09:34 03/11/2013     1504

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 02-8/11, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên đã tổ chức Lớp truyền thông phòng, tránh đuối nước hướng dẫn kỹ năng bơi năm 2013 cho gần 1.000 em thiếu nhi, học sinh đang học tập tại các Trường tiểu học và THCS trên địa bàn hai xã An Định và An Dân, huyện Tuy An.
Đây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai đề án “Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống đuối nước và hướng dẫn kỹ năng bơi cho thiếu nhi Phú Yên, giai đoạn 2011-2015, định hướng năm 2020” của Tỉnh Đoàn Phú Yên.

a
Hướng dẫn cách bơi cho các em

Theo Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Việt Nam là nước có số trẻ em chết đuối nhiều nhất khu vực, và con số này ở Việt Nam gấp đến 10 lần so với một số nước phát triển. Riêng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, mỗi năm xảy ra khoảng 20-30 vụ tai nạn đuối nước ở lứa tuổi thiếu nhi. Cũng từ đầu năm đến nay, liên tục xảy ra tình trạng đuối nước, làm 12 em nhỏ chết đuối, trong đó huyện Tuy An đã xảy ra 03 trường hợp trẻ bị đuối nước.

Tại lớp truyền thông, các em thiếu nhi, học sinh được tập huấn nhiều nội dung như: thông tin về nguy cơ tiềm ẩn của tai nạn đuối nước; cách phòng ngừa; kỹ năng xử lý tình huống; kỹ năng cứu vớt, sơ cấp cứu khi có người bị đuối nước; thực hành quy trình cứu đuối; các kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng và đuối nước trên cạn, dưới nước… Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã trao tặng 4 phần quà trị giá mỗi phần quà là 200 ngàn đồng cho các gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy An.