Phú Thọ: Tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà thiếu nhi tỉnh (1994 – 2014)

17:03 19/05/2014     1384

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Phú Thọ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà thiếu nhi tỉnh Phú Thọ.
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình 20 năm xây dựng và phát triển với những chặng đường không ngừng phấn đấu, học hỏi, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua những thiếu thốn cơ sở vật chất, lựa chọn mô hình hoạt động của Nhà thiếu nhi tỉnh qua màn múa hát truyền thống do chính các em học sinh biểu diễn.
iết mục văn nghệ của đội nghệ thuật măng non Nhà thiếu nhi tỉnh
Tiết mục văn nghệ của đội nghệ thuật măng non Nhà thiếu nhi tỉnh

Sau 20 năm hoạt động, Nhà thiếu nhi tỉnh đã mở được 18 khóa đào tạo, bồi dưỡng với 120 lớp năng khiếu, 22 bộ môn thuộc các lĩnh vực VH-VN, TDTT cho gần 6000 TNNĐ; thành lập CLB khiếu vũ thể thao, từng bước đáp ứng nhu cầu vui chơi cho thanh thiếu nhi. Nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả như: CLB “Phóng viên nhỏ”, CLB đọc sách và sáng tác văn học; các môn thể thao như bóng bàn, cầu lông, võ thuật. Thông qua các lớp năng khiếu tổ chức tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều VĐV thể thao cho tỉnh. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ của Nhà thiếu nhi ngày càng được đào tạo chuyên sâu, am hiểu về mảng việc công tác, có năng khiếu ở các bộ môn thể thao, các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, qua đó đã tạo cho công tác thiếu nhi tại NTN ngày một nâng cao về chất lượng, tạo lòng tin trong nhân dân và đã trở thành một địa chỉ tin cậy để các em thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt, học tập. Nhà thiếu nhi tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng cờ xuất sắc nhiều năm. Nhiều bằng khen, huy chương, bằng công nhận đơn vị xuất sắc, cá nhân xuất sắc tại các cuộc thi và liên hoan các bộ môn năng khiếu.
ss
Hội đồng đội Trung ương trao tặng cờ “đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2009 – 2013”  cho Nhà thiếu nhi tỉnh

Với không khí trang trọng, đầm ấm, các thế hệ học sinh học tập tại nhà thiếu nhi đã giao lưu, chia xẻ những suy nghĩ, kỉ niệm tham gia các CLB, đội chuyên. Đồng thời bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi được sự quan tâm của Tỉnh đã bố trí cho Nhà thiếu nhi mới khang trang rộng rãi tại trung tâm thành phố Việt Trì làm nơi sinh hoạt học tập. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Nhà thiếu nhi kỷ niệm 20 năm thành lập, Hội đồng đội Trung ương trao tặng cờ “đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2009 – 2013”, BTV Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho 3 tập thể; 5 giáo viên, cộng tác viên và 13 cá nhân xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi qua các thời kỳ của Nhà thiếu nhi.