Nam Định: Lung linh sắc màu trong Đêm hội trăng rằm

16:27 18/09/2013     2760

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu 2013, tối 16/9/2013, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Lao động Thương binh-xã hội tỉnh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các em thiếu nhi
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Dự chương trình có đồng chí Phạm Hồng Hà- UV BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh- Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh; Đ/c Bùi Đức Long- UV BTV Tỉnh uỷ- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ- UV BCH TW Đoàn- Bí Thư Tỉnh đoàn- Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đặc biệt là sự tham gia của hơn 400 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đang học tập tại Trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh, trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố và các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Trung thu lại đến trong sự náo nức mong chờ của các bạn nhỏ trên cả nước. Đón Tết Trung thu, các em được rước đèn, phá cỗ, múa lân, được vui chơi, nô đùa thỏa thích. Vì thế, Tết Trung thu là dịp để các cấp, các ngành quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho thế hệ tương lai của đất nước. Tiếp thêm sức mạnh và niềm tin giúp các em nỗ lực học tập, rèn luyện vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đây là hoạt động tiếp nối các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 của tỉnh, với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.

Tại Đêm hội, toàn thể các em thiếu nhi đã được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong thư, Chủ tịch nước đã khen ngợi và biểu dương thành tích của các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, trở thành con ngoan, trò giỏi; các cháu đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng các cháu đã làm được nhiều việc tốt, góp phần làm rạng danh thế hệ trẻ Việt Nam, làm cho ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo vui lòng và bạn bè yêu mến.

Cũng tại chương trình, đồng chí Phạm Hồng Hà- UV BCH Trung ương Đảng- Bí Thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Đức Long- UV BTV Tỉnh uỷ- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ- UV BCH TW Đoàn- Bí Thư Tỉnh đoàn- Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, đồng chí Lãnh đạo Sở Lao đông, Thương binh và xã hội đã trao 285 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền trị giá trên 40 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm và đầu tư hơn nữa trong công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng; các hoạt động công tác Đội trong trường học và đặc biệt là sự quan tâm đối với trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để từ đó, Đoàn thanh niên có thể tiếp tục thắp sáng những ước mơ cho các em, chắp cánh cho các em bay cao, bay xa hơn.

Dịp này, tất cả 229/229 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều sôi nổi tổ chức Đêm hội trăng rằm, các chương trình vui tết Trung thu 2013 cho trẻ em.