Liên hoan Phụ trách Đội giỏi cụm Đông Nam bộ lần thứ IV - 2014

15:54 17/04/2014     2252

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Công viên Lê Thành Duy, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 210 tổng phụ trách Đội giỏi đã được tuyên dương tại Liên hoan phụ trách Đội giỏi cụm Đông Nam bộ lần IV-2014.

g
Trao cờ đăng cai Liên hoan lần thứ V-2015 cho Tỉnh đoàn Đồng Nai

Trong số 210 Tổng phụ trách đội giỏi được tuyên dương có 35 Tổng phụ trách đội được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi cụm miền Đông Nam Bộ. Đây là những Tổng phụ trách đội có mô hình, sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả được áp dụng thực tế trong chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, là tấm gương tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cụm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, trong những năm qua công tác Đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam bộ luôn đạt thành tích cao, chất lượng đội viên luôn được nâng cao. Đồng chí Lê Quốc Phong cũng đề nghị các tổng phụ trách Đội phải bám sát nhu cầu của thiếu nhi để xây dựng các chương trình công tác Đội trong nhà trường thật sự khoa học và có sức hấp dẫn. 
h
Các tổng phụ trách đội giỏi nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Diễn ra từ ngày 15 đến 19/4, với các hoạt động như: Lễ tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi; chương trình “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh”; về nguồn, tham quan các di tích lịch sử tại huyện Côn Đảo; giao lưu “Bản lĩnh phụ trách đội miền Đông”; giao lưu văn nghệ, biểu diễn tài năng của các đại biểu; chương trình “Khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương”; bàn giao gắn biển công trình “Vì đàn em thân yêu” tại Côn Đảo trị giá 140 triệu và giao lưu với đội viên tại huyện Côn Đảo.

Liên hoan có sự tham gia các đoàn 7 tỉnh, thành trong cụm miền Đông Nam bộ, gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng Nai. Đây là dịp ghi nhận đóng góp của lực lượng phụ trách Đội trong phong trào “Vì đàn em thân yêu”; đồng thời cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm đưa công tác đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam bộ ngày càng phát triển./.