Lào Cai: Liên hoan nghệ thuật Măng non lần thứ I

09:20 20/09/2013     1615

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là lần đầu tiên Tỉnh Đoàn - Hội đồng đội tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình Liên hoan Nghệ thuật măng non lần thứ I với sự tham gia của 6 đội Nghệ thuật măng non các nhà thiếu nhi cấp huyện, thành phố, gồm: Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai, Văn Bàn và TP Lào Cai.
Tối ngày 18/9/2013, Liên hoan Nghệ thuật măng non và Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Bầu trời nghệ thuật – Nơi chắp cánh ước mơ tuổi thơ” các Nhà Thiếu nhi cấp huyện, thành phố tỉnh Lào Cai năm 2013 đã diễn ra tại Hội trường Trung tâm văn hóa thành phố Lào Cai.

a
Sau tiếng trống khai hội, các đội đã tham gia phần thi bày cỗ và phần thi văn nghệ.

Ở phần thi bày cỗ các bạn nhỏ đã rất khéo tay khi không chỉ trình bày mâm cỗ nhanh, đúng giờ mà còn trình bày những mâm cỗ đẹp, hài hoà về màu sắc, phong phú về các loại hoa quả. Nhiều mâm cỗ đã được cắt tỉa mang tính nghệ thuật cao và cũng rất xuất sắc khi đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho mâm cỗ của mình với các phần thuyết trình rõ ràng, cuốn hút, truyền cảm.

Đối với phần thi văn nghệ, các phần thi tham dự liên hoan được thể hiện với các thể loại ca, múa và nhạc cụ dân tộc hết sức đặc sắc thể hiện tài năng nghệ thuật của các bạn thiếu niên nhi đồng và sự đầu tư về chuyên môn của các đội dự thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận, phần thưởng cho từng nội dung thi bày cỗ, thi văn nghệ cho 3 tiết mục ca, múa, nhạc cụ dân tộc xuất sắc nhất trong đêm hội. Theo đó, Giải nhất thuộc về
Thành phố Lào Cai; giải nhì thuộc về Nhà thiếu nhi huyện Si Ma Cai; giải ba: Nhà thiếu nhi huyện Bắc Hà và Nhà thiếu nhi huyện Bát Xát và 2 giải khuyến khích thuộc về Nhà thiếu nhi các huyện: Văn Bàn và Bảo Thắng.

Liên hoan nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi các huyện thành phố tỉnh Lào Cai năm 2013 thật sự đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú cho các em, giúp các em có điều kiện thể hiện, phát huy khả năng, năng khiếu về văn hoá nghệ thuật, rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. Qua đó, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thiếu nhi trong ngày tết trung thu..