Lạng Sơn: Liên hoan “Đội tuyên truyền măng non” về ATGT 2013

10:49 29/09/2013     2647

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/9/2013, tại Cung Thiếu nhi Lạng Sơn đã diễn ra Liên hoan “Đội tuyên truyền măng non” về An toàn giao thông khối tiểu học năm 2013.
Đây là hoạt động thường niên giữa Cung Thiếu nhi -  Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn phối hợp tổ chức.

Tham dự liên hoan có 10 Đội tuyên truyền măng non của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia Liên hoan
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia Liên hoan

Mỗi đội đều phải trải qua 4 phần thi. Ở màn chào hỏi, các đội tham gia đã giới thiệu về đội của mình thông qua các hình thức phong phú như: thơ, ca, hò, vè, kịch... Tại phần thi tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông, các đội phải trả lời những câu hỏi trắc nghiệm. Trong phần thi thuyết trình tranh vẽ, 10 đội đã mang đến Liên hoan những bức tranh cùng với những thông điệp về An toàn giao thông nhằm chuyển tải đến tất cả mọi người. 

Cuối cùng là phần thi tài năng, các đội chơi đã gửi đến liên hoan những tiểu phẩm tuyên truyền về Luật giao thông cũng như ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ  đầy ý nghĩa, sáng tạo, hài hước và dí dỏm. 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường tiểu học Chi Lăng; 02 giải nhì cho trường tiểu học Tam Thanh và Kim Đồng; 03 giải ba và 04 giải khuyến khích được trao cho các đội còn lại.

Thông qua Liên hoan, các em đội viên nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước sẽ được trang bị đầy đủ hơn kiến thức về Luật giao thông, giúp các em nâng cao kỹ năng tham gia giao thông và ứng xử với các tình huống giao thông thường gặp trong cuộc sống.