Lạng Sơn: Liên hoan Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

14:31 11/11/2013     1980

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Liên hoan đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho thiếu nhi, giúp cho các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; khuyến khích động viên các em tích cực thi đua xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.
Trong hai ngày 09 – 10/11, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Liên hoan Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tham gia Liên hoan có 11 đội thi đến từ các Hội đồng Đội huyện, thành phố và trên 300 em thiếu nhi.

s
Trao giải cho các đơn vị

Liên hoan Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật Bảo vệ sức khoẻ và giáo dục trẻ em năm 2013, với nội dung tìm hiểu kiến thức về Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, công ước quốc tế về quyền trẻ em; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em; cách xử lý các tình huống đã được thể hiện qua hình thức sân khấu hóa gồm 3 phần thi: Chào  hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tài năng.

Thông qua các tiểu phẩm tuyên truyền, các Đội đã mang đến nhiều thông điệp có ý nghĩa, góp phần nâng cao hiểu biết về quyền và bổn phận của trẻ em, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để xử lý tình huống xảy ra trong học đường và sinh hoạt hàng ngày.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Huyện Hữu Lũng, 02 giải nhì cho đơn vị huyện Bắc Sơn và Thành phố Lạng Sơn; 03 Giải ba cho các đơn vị Cao lộc, Bình Gia, Chi Lăng.