Lạng Sơn: Bàn giao Nhà Bán trú dân nuôi cho trường Tiểu học xã Hữu Lân

22:59 26/10/2013     1681

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/10, tại huyện Lộc Bình, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ bàn giao Nhà Bán trú dân nuôi cho trường Tiểu học xã Hữu Lân và Nhà nhân ái cho hộ gia đình chính sách bà Hoàng Thị Pí (vợ liệt sỹ) tại thôn Nà Ái, xã Quan Bản.
Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ 15/8/2013 và được đưa vào bàn giao có tổng diện tích 99m2 với 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm.

Tổng kinh phí đầu tư hỗ trợ trên 120 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí do Tỉnh Đoàn hỗ trợ là 60 triệu, cùng với sự đóng góp ngày công lao động của ĐVTN trong xã, giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường. Đặc biệt Nhà bán trú tại trường Tiểu học xã Hữu Lân đã được đoàn Tình nguyện Ma Cao, Trung Quốc và Trung ương Đoàn thanh niên hỗ trợ, giúp đỡ; cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hỗ trợ một số trang thiết bị phòng ngủ cho các em.

 Khánh thành và bàn giao Nhà Bán trú dân nuôi
Khánh thành và bàn giao Nhà Bán trú dân nuôi

Nhà bán trú đã chính thức hoàn thiện và được đưa vào sử là một hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn, học sinh xa điểm trường tại các vùng sâu, vùng cao có điều kiện thuận lợi cho các em yên tâm theo học.

* Chiều cùng ngày, Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Lộc Bình cũng đã tiến hành bàn giao Nhà nhân ái cho hộ gia đình chính sách bà Hoàng Thị Pí (vợ liệt sỹ) tại thôn Nà Ái, xã Quan Bản với nguồn kinh phí được hỗ trợ từ Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương là 50 triệu, Huyện Đoàn là 5 triệu. Số còn lại là nguồn đối ứng của gia đình.

Ngôi nhà có tổng diện tích là 65m2  với tổng số tiền đầu tư là 160 triệu đồng.

* Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Chương trình ngoại khóa "Tôi yêu Lạng Sơn" năm 2013.

Tại buổi ngoại khoá ĐVTN và nhân dân đã được tham gia các hoạt động tuyên truyền theo hình thức sân khấu hóa như: tìm hiểu về Luật ATGT và xử lý các tình huống thực tế khi tham gia giao thông, giao lưu văn nghệ, trình diễn Hippop, tiểu phẩm và chơi các trò chơi về ATGT...