Lai Châu: Tập huấn cho 150 cán bộ làm công tác Đội

11:00 06/10/2014     1642

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/10, Hội đồng đội tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015.
Hơn 150 học viên là giáo viên Tổng phụ trách Đội, cán bộ phòng Giáo dục và đào tạo phụ trách công tác Đội của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia lớp tập huấn.

a
Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Than Uyên

Để triển khai các hoạt động tại cơ sở có hiệu quả và nâng cao chất lượng công tác tổ chức và hoạt động của cán bộ Tổng phụ trách Đội trong trường học. Lớp tập huấn sẽ trang bị cho học viên những kỹ năng, nghiệp vụ công tác cần thiết cho người làm công tác Đội như: Nghi thức, các bài trống, kĩ năng tổ chức cắm trại, Nghi lễ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, tham quan thực tế tại trường học..; Đồng thời các học viên được giới thiệu một số bài hát, múa, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động và sinh hoạt tập thể cho thiếu nhi,… đồng thời triển khai chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015 và chương trình rèn luyện đội viên sửa đổi đến các học viên.

Theo chương trình, Hội nghị tập huấn được tổ chức tại huyện huyện Than Uyên vào vào 02 ngày ngày 5-6/10 và huyện Tân Uyên vào ngày 11-12/10/2014.

Lớp tập huấn là điều kiện để các học viên được sinh hoạt, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong nghiệp vụ công tác Đội; đồng thời là cơ hội để những người làm công tác Đội học hỏi các mô hình hay, hoạt động có hiệu quả và có khả năng nhân rộng trong toàn tỉnh, tăng cường tình đoàn kết và gắn bó giữa các học viên.