Hòa Bình: Khánh thành Nhà bán trú cho em tại trường Tiểu học xã Bắc Sơn

09:39 03/11/2014     1266

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/10, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình, Huyện ủy - UBND huyện Kim Bôi tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà bán trú cho em” tại Trường tiểu học xã Bắc Sơn, huyện Kim Bôi.
a
Cắt băng khánh thành "Nhà bán trú cho em" tại trường tiểu học xã Bắc Sơn (Kim Bôi)

Trường tiểu học xã Bắc Sơn là một trong những trường học thuộc địa bàn khó khăn của huyện Kim Bôi. Trong đó, có 273 học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Hiện trường có 142 em học sinh ở bán trú tại trường. Được biết, nhiều em nhà ở cách trường trung bình từ 7- 15 km, việc đi lại và học tập hết sức khó khăn. 

Triển khai xây dựng từ đầu tháng 3/2014, công trình được Trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ kinh phí mua vật liệu, như: khung thép, tấm vách EPS cách nhiệt, mái tôn lạnh với trị giá 150 triệu đồng; ngoài ra phụ huynh học sinh cùng nhà trường phối hợp với Hội LHTN Việt Nam xã Bắc Sơn hỗ trợ ngày công, đóng góp 15 triệu đồng hoàn thiện mặt bằng, xây dựng nền nhà bán trú với diện tích sử dụng trên 100m2.

Công trình "Nhà bán trú cho em" được xây dựng góp phần đáp ứng nhu cầu ở bán trú cho học sinh, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn. 

Tại lễ khánh thành, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng 05 chiếc nồi cơm điện trị giá hơn 5 triệu đồng cho nhà trường để phục vụ việc cơm nước buổi trưa cho các em học sinh ở bán trú.