Hải Dương: Tổng kết chương trình "Rèn luyện đội viên'" giai đoạn 2012-2017

10:08 28/04/2017     1227

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 27/4, tại trường THCS Phan Bội Châu (Tứ Kỳ), Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tổng kết chương trình Rèn luyện đội viên cấp tỉnh giai đoạn 2012-2017.
Chương trình Rèn luyện đội viên đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho thiếu nhi và thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời kỳ mới. Đặc biệt, ngày hội "Công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên" đã trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh để các đội viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Trong 5 năm qua, các liên đội đã tổ chức đa dạng các hình thức kiểm tra làm cơ sở công nhận chuyên hiệu: tổ chức 982 hội thi hái hoa dân chủ, 610 chương trình rung chuông vàng, 1.100 lượt thi trắc nghiệm trên giấy, thi viết... Kết quả, toàn tỉnh đã cấp trên 60.000 giấy chứng nhận cho các bạn đội viên hoàn thành chương trình rèn luyện ở các cấp học; cấp trên 9.000 sổ theo dõi rèn luyện nhi đồng và rèn luyện đội viên.

Các em Đội viên tham gia nội dung kiểm tra chuyên hiệu "Nhà Sử học nhỏ tuổi"
Các em Đội viên tham gia nội dung kiểm tra chuyên hiệu "Nhà Sử học nhỏ tuổi"


Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục phối hợp với sở, ban, ngành có liên quan để tuyên truyền, chỉ đạo và huy động nguồn lực phục vụ cho việc thực hiện chương trình Rèn luyện đội viên; định kỳ theo năm học, chỉ đạo trọng tâm thực hiện gắn với chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi hàng năm, giới thiệu và nhân rộng các điển hình trong việc triển khai và thực hiện tốt chương trình ở cơ sở; tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ triển khai cho đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách Đội; nâng cao chất lượng công tác nhi đồng, chương trình Rèn luyện đội viên trong nhà trường và hoạt động trên địa bàn dân cư...

Dịp này, Tỉnh đoàn- Hội Đồng đội tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể Hội đồng Đội Thành phố Hải Dương; Hội đồng đội huyện Nam Sách và Hội đồng Đội huyện Tứ Kỳ có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2012-2017.

* Cũng trong sáng 27/4, Hội đồng Đội huyện Tứ Kỳ tổ chức ngày hội công nhận chuyên hiệu "Rèn luyện đội viên" tại Liên đội trường THCS Phan Bội Châu. Tại Ngày hội, các em đội viên đã tham gia kiểm tra 3 chuyên hiệu: "Nhà sử học tài ba"; "Khéo tay hay làm" và "Kỹ năng đội viên". Kết thúc ngày hội, đã có 70 đội viên của Liên đội trường THCS Phan Bội Châu được cấp chứng nhận các chuyên hiệu.