Hải Dương: Gần 100 học viên tham gia lớp tập huấn hoạt động hè năm 2014

14:21 19/05/2014     1742

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày, 15 và 16/5/2013, Ban chỉ đạo Hoạt động hè tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn hoạt động hè năm 2013 tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Hải Dương.

Các học viên tham gia học các bài hát múa và chơi trò chơi tại lớp tập huấn
Các học viên tham gia học các bài hát múa và chơi trò chơi tại lớp tập huấn

Gần 100 cán bộ phụ trách công tác Đội, phụ trách hè ở các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn tỉnh được bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để tăng cường khả năng hướng dẫn, phụ trách thiếu nhi ở cơ sở trong việc tham gia sinh hoạt hè một cách thiết thực, sáng tạo, hiệu quả.

Trong chương trình tập huấn, các giáo viên dành phần lớn thời gian để tập huấn các cán bộ phụ trách Đội, phụ trách hè cách dàn dựng chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi. học nhiều bài hát, múa, erobic; một số bài dân vũ, trò chơi vận động và các trò chơi tập thể hấp dẫn, mới lạ để dạy cho các em trong quá trình sinh hoạt tập thể.

Ngoài ra, các học viên đã được tìm hiểu về các chuyên đề: Phòng tránh tai nạn thương tích cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư, Giáo dục giá trị sống cho thiếu nhi; Hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư, thực trạng và giải pháp; Phương pháp xây dựng mô hình hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư. Các học viên còn được cung cấp đĩa CD, lời bài hát mới.