Hà Tĩnh: Tặng 40 đàn gà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo

15:55 17/04/2014     1327

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, các Liên đội trường học ở huyện Nghi Xuân - đơn vị được Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo điểm triển khai Cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ” đã trao tặng 40 đàn gà giống trị giá 24 triệu đồng cho các em học sinh nghèo.

Liên đội trường Tiểu học Xuân Liên (Nghi Xuân) trao tặng gà giống cho các em học sinh nghèo
Liên đội trường Tiểu học Xuân Liên (Nghi Xuân) trao tặng gà giống cho các em học sinh nghèo
 

Được phát động từ đầu tháng 4/2014, cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ” nhanh chóng được triển khai sâu rộng trên toàn địa bàn và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội viên thiếu nhi và nhân dân địa phương. Các Liên đội thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc vận động thông qua các buổi sinh hoạt Đội, chương trình phát thanh măng non. Tổ chức quyên góp trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, trích quỹ “Nuôi heo đất”, “Kế hoạch nhỏ” đồng thời huy động sự hỗ trợ của tổ chức, cá nhân hảo tâm, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn trao tặng gà giống cho đội viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để các em cùng gia đình chăm nuôi, tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo triển khai cuộc vận động trên địa bàn toàn tỉnh, tiếp tục đưa những đàn gà khăn quàng đỏ đến với các em đội viên thiếu nhi nghèo.